Trắc nghiệm đúng sai Địa lí 11 chân trời Bài 12: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á

Phiếu câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Đ/S môn Địa lí 11 Bài 12: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á sách chân trời sáng tạo. Bộ câu hỏi nhằm giúp học sinh vừa ôn tập bài học, vừa làm quen dần với dạng bài tập mới trong chương trình thi THPT. Các câu hỏi tăng dần về độ khó. Tài liệu có file Word tải về. Thời gian tới, nội dung này sẽ tiếp tục được bổ sung.

Xem: => Giáo án địa lí 11 chân trời sáng tạo

BÀI 12: TỰ NHIÊN, DÂN CƯ, XÃ HỘI  VÀ KINH TẾ ĐÔNG NAM Á

Câu 1: Sự phân bố dân cư không đồng đều ở Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố nào? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a)  Đông Nam Á có nhiều khu vực núi non hiểm trở, khiến phần lớn dân cư tập trung ở các vùng đồng bằng ven biển và lưu vực sông.

b) Khí hậu nhiệt đới gió mùa tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp, nhưng lại gây ra tình trạng thiên tai thường xuyên, ảnh hưởng đến sự ổn định dân cư.

c) Các thành phố lớn của Đông Nam Á phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút một lượng lớn dân cư từ nông thôn ra thành thị.

d)  Tình trạng thiếu nước ngọt nghiêm trọng ở nhiều khu vực làm hạn chế khả năng sinh sống và phát triển dân cư.

Đáp án:

a) Đúng

b) Sai

c) Đúng

d) Sai

Câu 2: Đông Nam Á có những thách thức gì trong việc khai thác tài nguyên thiên nhiên để phát triển kinh tế? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Tài nguyên thiên nhiên của khu vực phân bố không đều, dẫn đến sự chênh lệch lớn về phát triển kinh tế giữa các quốc gia.

b) Nhiều quốc gia Đông Nam Á đang đối mặt với tình trạng khai thác tài nguyên quá mức, dẫn đến cạn kiệt và suy thoái môi trường.

c) Đông Nam Á có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt dồi dào, là nguồn thu nhập chính cho toàn khu vực, nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi biến động giá dầu toàn cầu.

d)  Việc khai thác rừng nhiệt đới để mở rộng diện tích canh tác đã dẫn đến mất đa dạng sinh học và gây ra nhiều vấn đề môi trường.

Đáp án:

Câu 3: Quá trình đô thị hóa nhanh chóng ở Đông Nam Á đã dẫn đến những vấn đề xã hội nào? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Đô thị hóa đã làm gia tăng bất bình đẳng xã hội, với khoảng cách ngày càng lớn giữa các tầng lớp dân cư giàu và nghèo.

b) Tình trạng ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn gia tăng, nhưng chưa có các biện pháp giải quyết hiệu quả.

c) Đông Nam Á có trữ lượng dầu mỏ và khí đốt dồi dào, là nguồn thu nhập chính cho toàn khu vực, nhưng dễ bị ảnh hưởng bởi biến động giá dầu toàn cầu.

d)  Tỷ lệ thất nghiệp ở các thành phố lớn tăng cao do không đủ việc làm cho lượng dân cư di cư đến.

Đáp án:

Câu 4: Tại sao một số quốc gia Đông Nam Á lại gặp khó khăn trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Địa hình phức tạp và khí hậu khắc nghiệt làm hạn chế khả năng phát triển công nghiệp.

b) Sự phụ thuộc vào xuất khẩu nông sản khiến các quốc gia này chậm chuyển đổi sang các ngành kinh tế hiện đại.

c) Thiếu nguồn vốn đầu tư nước ngoài để phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp hóa.

d) Mức độ đô thị hóa thấp làm hạn chế sự phát triển của các ngành dịch vụ và công nghiệp hiện đại.

Đáp án:

Câu 5: Điều gì làm nên sự khác biệt trong chiến lược phát triển kinh tế của các quốc gia Đông Nam Á? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Một số quốc gia tập trung phát triển du lịch và dịch vụ để thu hút ngoại tệ, trong khi các quốc gia khác đầu tư mạnh vào công nghiệp chế biến, chế tạo.

b) Mức độ phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên của các quốc gia khác nhau dẫn đến các chiến lược phát triển kinh tế không đồng nhất.

c) Các quốc gia trong khu vực đều có chính sách bảo hộ kinh tế mạnh mẽ để bảo vệ ngành công nghiệp nội địa.

d) Đông Nam Á là khu vực chủ yếu phát triển kinh tế dựa trên các ngành công nghiệp nặng như khai thác khoáng sản và sản xuất thép.

Đáp án:

Câu 6: Yếu tố nào sau đây đã giúp Đông Nam Á trở thành một trong những khu vực có nền kinh tế năng động nhất thế giới? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Sự tham gia tích cực vào các tổ chức kinh tế khu vực và quốc tế như ASEAN, WTO, đã giúp tăng cường thương mại và đầu tư.

b) Chính sách cải cách kinh tế và mở cửa thị trường đã thu hút lượng lớn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

c) Nhiều quốc gia trong khu vực vẫn giữ nền kinh tế tự cung tự cấp, hạn chế xuất khẩu để tập trung phát triển thị trường nội địa.

d) Đông Nam Á có nguồn nhân lực giá rẻ và dồi dào, là yếu tố then chốt thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Đáp án:

Câu 7: Sự phát triển kinh tế của Đông Nam Á đã dẫn đến những thay đổi gì trong cấu trúc xã hội của khu vực? lựa chọn đáp án đúng sai cho các ý a,b,c,d

a) Sự gia tăng tầng lớp trung lưu đã tạo ra một thị trường tiêu dùng nội địa lớn, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp và dịch vụ.

b) Sự phát triển kinh tế không đồng đều giữa các quốc gia dẫn đến tình trạng bất bình đẳng gia tăng trong khu vực.

c) Tầng lớp nông dân đã dần trở thành nhóm thiểu số, khi ngày càng nhiều người chuyển sang các ngành công nghiệp và dịch vụ.

d) Tình trạng bất ổn chính trị gia tăng do sự phân hóa giàu nghèo và thiếu cân bằng trong phát triển kinh tế.

Đáp án:

=> Giáo án Địa lí 11 chân trời bài 12: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm đúng sai Địa lí 11 chân trời sáng tạo cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay