Phiếu học tập Tin học 8 chân trời Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh
Dưới đây là phiếu học tập Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh môn Tin học 8 sách Chân trời sáng tạo. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 8 chân trời sáng tạo
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 13. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
1. Cấu trúc rẽ nhánh trong lập trình dùng để làm gì?
A. Thực hiện một dãy lệnh lặp đi lặp lại.
B. Quyết định xem nên thực hiện lệnh nào dựa trên một điều kiện.
C. Khai báo các biến trong chương trình.
D. Kết thúc chương trình.
2. Trong Scratch, khối lệnh nào thường được sử dụng để bắt đầu một cấu trúc rẽ nhánh?
A. Khi nhận được
B. Nếu
C. Lặp lại
D. Vẽ
3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Cấu trúc rẽ nhánh còn được gọi là cấu trúc ....................................................................
4. Viết các bước cho nhân vật di chuyển sang trái nếu nhấn phím mũi tên trái, di chuyển sang phải nếu nhấn phím mũi tên phải ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 13. CẤU TRÚC RẼ NHÁNH
1. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Khối lệnh "Nếu...thì" giúp chương trình đưa ra ........................................................
Điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh thường được biểu diễn bằng một ............. toán học.
2. Nếu điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh là đúng, thì chương trình sẽ:
Thực hiện lệnh bên trong khối lệnh Nếu.
Bỏ qua khối lệnh Nếu.
Kết thúc chương trình.
Báo lỗi.
3. Nêu các bước tạo một trò chơi đơn giản, người chơi nhập vào một số, chương trình sẽ so sánh với một số ngẫu nhiên và thông báo người chơi thắng hay thua ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Em hãy viết một đoạn chương trình Scratch đơn giản sử dụng cấu trúc rẽ nhánh để kiểm tra xem một số có phải là số chẵn hay không ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Liệt kê các phép toán số học, phép toán so sánh và phép toán logic có trong Scratch ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
........................................................................................................................................…
=> Giáo án Tin học 8 chân trời Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh