Phiếu học tập Tin học 8 cánh diều Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình
Dưới đây là phiếu học tập Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình môn Tin học 8 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều
Họ và tên: …………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 2F. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Biến trong Scratch có chức năng gì?
A. Để đặt tên cho các nhân vật.
B. Để lưu trữ các giá trị có thể thay đổi trong chương trình.
C. Để tạo hiệu ứng âm thanh.
D. Để vẽ các hình dạng.
2. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
..........................là một ô nhớ trong máy tính để lưu trữ một giá trị có thể thay đổi.
...........................................................cho phép thực hiện một đoạn lệnh nhiều lần.
3. Muốn tạo một biến mới trong Scratch, em thực hiện như thế nào?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. Để hiển thị giá trị của một biến trên màn hình, ta sử dụng khối lệnh nào?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Họ và tên: ………………………… Lớp: …………………….
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 2F. SỬ DỤNG BIẾN TRONG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khi nào giá trị của một biến có thể thay đổi?
A. Chỉ khi bắt đầu chương trình.
B. Có thể thay đổi bất kỳ lúc nào trong chương trình.
C. Chỉ khi kết thúc chương trình.
D. Không bao giờ thay đổi.
2. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
Để thay đổi giá trị của một biến, ta sử dụng khối lệnh ...........................................
Khối lệnh ................... giúp chương trình thực hiện một hành động khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.
3. Em hãy nêu một ví dụ về việc sử dụng biến để tạo một trò chơi đơn giản trên Scratch ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
4. So sánh sự khác biệt giữa biến và danh sách trong Scratch ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
5. Nếu muốn tạo một biến đếm số lần một sự kiện xảy ra, em sẽ làm như thế nào ?
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 2: Sử dụng biến trong chương trình