Phiếu học tập Tin học 8 cánh diều Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Dưới đây là phiếu học tập Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình môn Tin học 8 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều

      Họ và tên: ……………………………      Lớp: …………………….

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 3F. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. Biểu thức trong Scratch dùng để làm gì?

A. Tính toán các giá trị số.

B. So sánh các giá trị.

C. Kết hợp các câu lệnh.

D. Tất cả các đáp án trên.

2.Trong các phép toán sau, phép toán nào không có trong Scratch?

A. Cộng (+)

B. Trừ (-)

C. Chia (/)

D. Luỹ thừa (^)

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

Phép toán so sánh "lớn hơn" trong Scratch được viết là: ..................................

4. Hãy giải thích tại sao chúng ta cần sử dụng biểu thức trong lập trình?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

5. Nêu sự khác biệt giữa biến và biểu thức  ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................


 

       Họ và tên: …………………………         Lớp: …………………….

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 3F. SỬ DỤNG BIỂU THỨC TRONG CHƯƠNG TRÌNH

1. Để tạo một biến trong Scratch, ta thực hiện như thế nào?

A. Kéo thả khối lệnh "make a variable" vào vùng làm việc.

B. Nhấp vào menu "Data" -> "Make a variable".

C. Cả A và B đều đúng.

D. Không có cách nào để tạo biến trong Scratch.

2. Biến có KHÔNG vai trò gì trong lập trình?

A. Lưu trữ dữ liệu tạm thời.

B. Thay đổi giá trị trong quá trình thực hiện chương trình.

C. Làm cho chương trình linh hoạt hơn.

D. Giữ nguyên một giá trị bằng 1

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:

  1. Để tăng giá trị của biến "count" lên 1 đơn vị, ta sử dụng khối lệnh: ..........................

  2. Biểu thức logic "và" trong Scratch được viết là: .........................................................

4. Nêu các bước tạo một kịch bản Scratch đơn giản để tính tổng của 3 số bất kỳ nhập từ bàn phím ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

5. Em hiểu thế nào về biểu thức kiểu xâu kí tự ? Cho ví dụ cụ thể ?

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Sử dụng biểu thức trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 8 cánh diều cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay