Phiếu trắc nghiệm Tin học 4 kết nối bài 13: Chơi với máy tính

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 4 Kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 13: Chơi với máy tính. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 4 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 13: CHƠI VỚI MÁY TÍNH

1. NHẬN BIẾT (10 câu)

Câu 1: Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách nào?

  1. Viết chương trình trong một ngôn ngữ lập trình
  2. Viết chương trình trong ngôn ngữ máy
  3. A đúng, B sai
  4. A sai, B đúng

Câu 2: Theo em hiểu viết chương trình là:

  1. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó
  2. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình
  3. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học
  4. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot

Câu 3: Ngôn ngữ lập trình là gì?

  1. Ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
  2. Ngôn ngữ riêng phù hợp dùng để viết các chương trình máy tính
  3. Các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
  4. Chương trình dịch

Câu 4: Đâu là ngôn ngữ em cần sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật cho một chương trình máy tính của riêng mình?

  1. Ngôn ngữ máy
  2. Ngôn ngữ lập trình
  3. Ngôn ngữ tự nhiên
  4. Ngôn ngữ tiếng Việt

Câu 5: Ngôn ngữ lập trình gồm:

  1. tập hợp các kí hiệu và quy tắc viết các lệnh
  2. tạo thành một chương trình hoàn chỉnh
  3. và thực hiện được trên máy tính
  4. Cả A, B và C

Câu 6: Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

  1. Câu lệnh
  2. Chương trình
  3. Ngôn ngữ máy
  4. Ngôn ngữ lập trình

Câu 7: Scratch là gì?

  1. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.
  2. Một phần mềm game.
  3. Một phần mềm Microsoft.
  4. Một trang web.

Câu 8: Ý nghĩa của biểu tượng          trong phần mềm Scratch là gì?

  1. Biểu tượng phần mềm Scratch.
  2. Dừng chương trình.
  3. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
  4. Tất cả các đáp án trên đều sai

Câu 9: Ý nghĩa của biểu tượng          trong phần mềm Scratch là gì?

  1. Biểu tượng phần mềm Scratch.
  2. Dừng chương trình.
  3. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
  4. Tất cả các đáp án trên đều sai

Câu 10: Ý nghĩa của biểu tượng          trong phần mềm Scratch là gì?

  1. Biểu tượng phần mềm Scratch.
  2. Dừng chương trình.
  3. Chọn ngôn ngữ hiển thị.
  4. Tất cả các đáp án trên đều sai

 

2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)

Câu 1: Mục đích của việc viết chương trình là gì?

  1. nhằm khai thác tốc độ và khả năng tính toán của máy tính
  2. giúp con người điều khiển máy tính đơn giản và hiệu quả hơn
  3. ứng dụng vào các bài toán trong cuộc sống, công việc, học tập
  4. Tất cả các phương án trên

Câu 2: Hãy chọn đáp án đúng:

  1. Các trò chơi trên máy tính được tạo ra bằng cách viết chương tình trong một ngôn ngữ lập trình
  2. Chương trình gồm các câu lệnh được sắp xếp theo thứ tự xác định
  3. Viết chương trình giúp con người điều khiển máy tính một cách đơn giản và hiệu quả hơn
  4. Tất cả các đáp án trên đều đúng

Câu 3: Máy tính thực hiện các câu lệnh như thế nào?

  1. một cách tuần tự, từ trên xuống dưới
  2. một cách tự do
  3. một cách tuần tự, từ dưới xuống lên
  4. Cả A, B và C đều đúng

Câu 4: Đâu không phải là ngôn ngữ em sử dụng để chỉ dẫn cho nhân vật cho một chương trình máy tính của riêng mình?

  1. Ngôn ngữ máy
  2. Ngôn ngữ lập trình
  3. Ngôn ngữ tự nhiên
  4. Cả A và C

Câu 5: Chọn đáp án đúng:

  1. Em có thể dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để diễn tả từng bước thực hiện một trò chơi trên máy tính.
  2. Trong Scratch các lệnh của chương trình máy tính có thể được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt..
  3. Các câu lệnh của Scratch được sắp xếp theo một thứ tự nhất định tạo thành một chương trình máy tính.
  4. Tất cả các đáp án trên đều đúng

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em khởi động phần mềm Scratch, chọn hiển thị tiếng Việt, mở tệp chương trình, quan sát và nhận biết màn hình Scratch.?

  1. 1. Nháy đúp chuột biểu tượng  trên màn hình nền để khởi động phần mềm Scratch.
  2. Nháy chuột vào biểu tượng quả địa cầu  ở góc trên bên trái màn hình và chọn một ngôn ngữ, chẳng hạn ngôn ngữ tiếng Việt.
  3. Nháy chuột chọn  và chọn lệnh  . Mở tệp chương trình trò chơi "Điều khiển rô-bốt" có tên là Robot. Khi đó màn hình của phần mềm Scratch sẽ xuất hiện như hình dưới đây:
  1. 1 – 2 – 3
  2. 2 – 3 – 1
  3. 1 – 3 – 2
  4. 3 – 2 – 1

Câu 2: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

  1. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.
  2. File → Chọn tiếng Việt.
  3. File → Save → Chọn tiếng Việt.
  4. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 3: Đâu là thứ tự đúng của các bước khi em chạy chương trình và thoát khỏi phần mềm Scratch?

  1. 1. Nháy chuột vào khối lệnh hoặc nút lệnh cờ xanh  để chạy chương trình.
  2. Em có thể nháy chuột vào nút lệnh  để tiếp tục lượt chơi khác.
  3. Nháy chuột vào nút  ở góc trên bên phải màn hình Scratch và chọn Leave để thoát khỏi phần mềm.
  4. Nháy chuột vào nút lệnh  để dừng chương trình.
  5. 1 – 2 – 3 – 4
  6. 1 – 3 – 2– 4
  7. 4 – 3 – 2 – 1
  8. 1 – 4 – 2 – 3

 

  1. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Câu 1: Chương trình máy tính được theo các bước:

  1. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
  2. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
  3. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
  4. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính

--------------- Còn tiếp ---------------

=> Giáo án tin học 4 kết nối bài 13: Chơi với máy tính

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay