Phiếu trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 8 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 8 cánh diều

BÀI 4: THỂ HIỆN CẤU TRÚC RẼ NHÁNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH

A. TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT

Câu 1: Trên một thuật toán, khi mà dựa trên điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước thực hiện ta sử dụng cấu trúc gì?

  1. Cấu trúc phân chia
  2. Cấu trúc rẽ nhánh
  3. Cấu trúc phân nhánh

Câu 2: trong nhóm Control của Scratch có mấy khối lệnh?

  1. 5
  2. 4
  3. 3
  4. 2

Câu 3: đó là những dạng nào?

  1. Rẽ nhánh phân chia, rẽ nhanh khuyết
  2. Rẽ nhánh đầy đủ, rẽ nhánh khuyết
  3. Rẽ nhánh bổ sung, rẽ nhánh khuyết

Câu 4: điều kiện để rẽ nhánh là gì?

  1. Biểu thức chuỗi kí tự
  2. Biểu thức số
  3. Biểu thức xâu kí tự
  4. Biểu thức logic

Câu 5: Biểu thức đúng thì thì thông báo m là số gì?

  1. Chẵn
  2. Lẻ
  3. 0
  4. Tất cả đáp án trên đều sai

Câu 6: biểu thức này sai thì m thông báo?

  1. Số 0
  2. Số chẵn
  3. Số lẻ

Câu 7: Một mẫu mô tả cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ bao gồm:

  1. Trái lại – nếu – hết nhánh
  2. Nếu – trái lại – hết nhánh
  3. Hết nhánh – trái lại – nếu

Câu 8:  Để dừng khối lệnh nào để dừng trò chơi?

  1. Save
  2. control
  3. Stop all

Câu 9: Khối lệnh stop all thuộc nhóm nào?

  1. control
  2. Insert
  3. draw

Câu 10: trong phần thựa hành, các bạn chơi trò gì?

  1. Trò chơi ô ăn quan
  2. Trò chơi đố vui
  3. Trò chơi đuổi hình bắt chữ
  4. Trò chơi mê cung

2. THÔNG HIỂU

Câu 1: Trong nhóm Robot bao gồm những gì?

  1. Bắt đầu trò chơi
  2. Chạm tường
  3. Di chuyển
  4. Vị trí bắt đầu

Câu 2: trò chơi mê cung bao gồm 2 mục nhỏ nào?

  1. Robot và con bọ
  2. Mê cung và bánh
  3. Robot và con bọ
  4. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 3: trong bánh bao gồm mục nào?

  1. Chạm tường
  2. Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
  3. Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
  4. Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy

3. VẬN DỤNG

Câu 1: Mục con bọ bao gồm?

  1. Đưa ra câu hỏi và xử lí trả lời
  2. Bắt đầu trò chơi và được tìm thấy
  3. Vẽ hoặc dùng hình có sẵn

Câu 2: Mê cung bao gồm gì?

  1. Vị trí bắt đầu
  2. Vẽ hoặc dùng hình có sẵn
  3. Chạm tường
  4. Cả ba đáp trên đều sai

4. VẬN DỤNG CAO

Câu 1: nếu trả lời đúng nhân vật con bọ sẽ như nào?

  1. Dừng trò chơi
  2. Đưa ra thông báo
  3. Biến mất
  4. Thay đổi trang phục

Câu 2: nếu sai nhân vật cọn bọ thông báo và dừng trò chơi

  1. sai
  2. đúng

 

=> Giáo án Tin học 8 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Thể hiện cấu trúc rẽ nhánh trong chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 8 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay