Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều
Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều
THÂN MẾN CHÀO CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC MỚI
KHỞI ĐỘNG
- a) Vùng Lập trình có mấy lệnh? Màu sắc, hình dạng các lệnh đó khác nhau như thế nào?
- b) Khi nháy chuột vào thì nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
- a) Ba lệnh với ba màu khác nhau tương ứng với ba nhóm lệnh. Các lệnh có hai hình dạng khác nhau: các lệnh bên dưới có phần lõm xuống để ghép với các lệnh trước đó; lệnh đầu tiên không có phần lõm nên không ghép được lệnh trước đó.
- b) Nhân vật Mèo sẽ bắt đầu di chuyển 10 bước và nói Xin chào trong 2 giây.
BÀI 2. TẠO CHƯƠNG TRÌNH SCRATCH ĐẦU TIÊN
NỘI DUNG BÀI HỌC
Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện
Tạo chương trình Giới thiệu về bản thân
1
MỘT SỐ LỆNH CƠ BẢN
TRONG NHÓM LỆNH SỰ KIỆN
- Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện
Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo
các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào .
Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu hoạt động như thế nào?
Quan sát hướng dẫn sau đó thực hành tạo
các lệnh như Hình 1 và nháy chuột vào .
Nhân vật Mèo trên sân khấu hoạt động di chuyển 10 bước và nói "Xin chào" trong 2 giây.
Theo em, có thể ghép thêm lệnh nào trước lệnh được không?
Không thể ghép các lệnh khác vào trước lệnh .
Một số lệnh cơ bản trong nhóm lệnh Sự kiện
Mô tả những sự kiện nào có thể làm cho các lệnh thực hiện ngoài nháy chuột vào .
Các lệnh ghép sau các lệnh ở bảng 1 sẽ được thực hiện khi có sự kiện tương ứng xảy ra (ví dụ: nháy chuột vào , gõ phím, nháy chuột vào nhân vật trên vùng Sân khấu).
2
TẠO CHƯƠNG TRÌNH
GIỚI THIỆU VỀ BẢN THÂN
Cho biết các bước tạo một chương trình
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.
Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.
Bước 3: Lập trình và chạy thử chương trình.
Kịch bản cho nhân vật
Khi nháy chuột vào , nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu thực hiện lần lượt:
- Di chuyển 10 bước.
- Hiện bóng nói “Xin chào! Tớ là học sinh lớp 4!” trong 3 giây.
- Hiện bóng nói “Tớ thích Scratch!” trong 3 giây.
Lưu ý
Kịch bản giúp em lập trình nhanh hơn vì đã chọn và sắp xếp thứ tự lệnh.
Cách lưu chương trình vào máy tính
B1: Chọn Tập tin.
B2: Chọn Lưu về máy tính.
Khi nháy chuột vào , em thấy nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu có hoạt động đúng như kịch bản không?
Nhân vật Mèo có hoạt động đúng như kịch bản.
GHI NHỚ
- Chương trình Scratch gồm các lệnh được ghép với nhau theo thứ tự phù hợp.
- Nhóm lệnh Sự kiện chứa một số lệnh giúp em tạo chương trình có thể bắt đầu chạy bằng cách sử dụng chuột, bàn phím.
LUYỆN TẬP
Bài tập 1
Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không?
Bài tập 2
Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?
Trả lời:
Bài tập 1
Không vì lệnh không có phần lõm để ghép và nó luôn đứng trước các lệnh khác để điều khiển nhân vật khi sự kiện nháy chuột vào được kích hoạt.
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
MỘT VÀI THÔNG TIN:
- Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
- Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt, nhiều trò chơi để tạo hứng thú học tập
- Word và powepoint đồng bộ với nhau
PHÍ GIÁO ÁN
1. Với toán, Tiếng Việt
- Giáo án: word 350k/môn - Powepoint 450k/môn
- Trọn bộ word + PPT: 650k/môn
2. Với các môn còn lại:
- Giáo án: word 250k/môn - Powepoint 300k/môn
- Trọn bộ Word + PPT: 450k/môn
3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, Đạo đức, lịch sử & địa lí, HĐTN thì:
- Giáo án: word 1000k - Powerpoint 1200k
- Trọn bộ word + PPT: 1600k
=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn
CÁCH ĐẶT:
- Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều