Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 3: Tạo chương trình có phông nền thay đổi

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

CHÀO CẢ LỚP! CHÀO MỪNG

CÁC EM TỚI BUỔI HỌC NÀY

KHỞI ĐỘNG

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có khác gì so với vùng Sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch?

Vùng Sân khấu của một chương trình ở Hình 1 có phông nền khác với vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch:

  • Vùng sân khấu ở hình 1 là một bãi biển.
  • Vùng sân khấu khi vừa kích hoạt môi trường lập trình Scratch có phông nền màu trắng.

BÀI 3. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ PHÔNG NỀN THAY ĐỔI

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, đổi tên

phông nền.

02

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích.

Thêm, đổi tên

phông nền

  1. Thêm, đổi tên phông nền

Các bước để thêm phông nền Beach Malibu, sau đó đổi tên Beach Malibu thành Biển:

Để có thể thay đổi tên phông nền thì cần đổi màn hình hiển thị vùng Lập trình sang màn hình danh sách phông nền.

     Khi nháy chuột vào từng ảnh phông nền Biển, Bắc cực, em quan sát phông nền trên vùng Sân khấu thay đổi như thế nào?

Phông nền vùng sân khấu từ màu trắng thành phông nền Biển, sau đó sang phông Bắc cực.

Tạo chương trình

Địa điểm yêu thích

  1. Tạo chương trình Địa điểm yêu thích

Các bước tạo một chương trình có phông nền thay đổi:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Tìm hiểu kịch bản.

Bước 3: Thêm phông nền Biển, Bắc cực.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Mèo theo hướng dẫn (hình 5).

Yêu cầu chương trình: Khi nháy chuột vào    , nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó phông nền sẽ đổi sang ảnh địa điểm đó.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Hoạt động của nhân vật: nhân vật Mèo trên Sân khấu thực hiện lần lượt ba bóng nói: “Xin chào!”, “Tớ thích biển nhất!”, “Và thích cả Bắc cực nữa!”. Khi hiển thị bóng nói về địa điểm nào đó thì phông nền sẽ thay đổi sang ảnh địa điểm đó.

Kịch bản: Khi nháy chuột vào    , chương trình thực hiện lần lượt các hoạt động sau:

  1. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Xin chào!”.
  2. Đổi phông nền thành Biển.
  3. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Tớ thích biển nhất” trong 3 giây.
  4. Đổi phông nền thành Bắc cực.
  5. Nhân vật Mèo hiển thị bóng nói “Và thích cả Bắc cực nữa!” trong 3 giây.

Ghi nhớ

  • Em có thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch.
  • Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

Bài 2

Để đổi phông nền ở vùng Sân khấu sang phông nền có tên là Biển rồi hiện bóng nói “Tớ thích biển nhất!”, em phải chọn và ghép theo thứ tự các lệnh nào?

Bài 1

Vùng Phông nền.

Bài 2

Thứ tự các lệnh:

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình mà khi nháy chuột vào     nhân vật Mèo hiển thị bóng nói giới thiệu hai hoạt động thể thao với phông nền minh họa.

Thêm 2 phông nền đặt tên

là “Pool”, “Basketball” và lập

trình cho nhân vật như sau:

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Cần nâng cấp lên VIP

Khi nâng cấp lên tài khoản VIP, sẽ tải được tài liệu + nhiều hữu ích khác. Như sau:

  • Giáo án đồng bộ word + PPT: đủ cả năm
  • Trắc nghiệm cấu trúc mới: Đủ cả năm
  • Ít nhất 10 đề thi cấu trúc mới ma trận, đáp án chi tiết
  • Trắc nghiệm đúng/sai cấu trúc mới
  • Câu hỏi và bài tập tự luận
  • Lý thuyết và kiến thức trọng tâm
  • Phiếu bài tập file word
  • File word giải bài tập
  • Tắt toàn bộ quảng cáo
  • Và nhiều tiện khác khác đang tiếp tục cập nhật..

Phí nâng cấp:

  • 1000k/6 tháng
  • 1150k/năm(12 tháng)

=> Khi nâng cấp chỉ gửi 650k. Tải về và dùng thực tế. Thấy hài lòng thì 3 ngày sau mới gửi số phí còn lại

Cách nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686- Cty Fidutech- Ngân hàng MB
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận các tài liệu

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay