Phiếu trắc nghiệm Tin học 10 kết nối ôn tập chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học

Bộ câu hỏi trắc nghiệm tin học 10 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm ôn tập chủ đề 6: Hướng nghiệp với tin học. Bộ trắc nghiệm gồm nhiều bài tập và câu hỏi ôn tập kiến thức trọng tâm. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

Xem: => Giáo án tin học 10 kết nối tri thức (bản word)

ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 6

 

Câu 1: Nghề thiết kế đồ họa máy tính liên quan đến việc gì?

  1. Xây dựng và phát triển phần mềm.
  2. Thiết kế và tạo ra giao diện người dùng đẹp mắt và thân thiện.
  3. Quản lý và bảo trì hệ thống mạng.
  4. Phân tích và xử lý dữ liệu.

 

Câu 2: Nghề phát triển phần mềm liên quan đến việc gì?

  1. Xây dựng và phát triển phần cứng.
  2. Thiết kế và tạo ra giao diện người dùng đẹp mắt và thân thiện.
  3. Quản lý và bảo trì hệ thống mạng.
  4. Xây dựng và phát triển ứng dụng, chương trình máy tính.

 

Câu 3: Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa máy tính, kỹ năng nào sau đây là quan trọng?

  1. Kiến thức về lập trình và phân tích thuật toán.
  2. Khả năng sáng tạo và thiết kế đồ họa.
  3. Kiến thức về quản lý dự án và giao tiếp.
  4. Kỹ năng quản lý và bảo trì hệ thống mạng.

 

Câu 4: Để trở thành một nhà phát triển phần mềm, kỹ năng nào sau đây là quan trọng?

  1. Kiến thức về thiết kế đồ họa và trực quan.
  2. Khả năng sáng tạo và thiết kế giao diện người dùng.
  3. Kiến thức về lập trình và phân tích thuật toán.
  4. Kỹ năng quản lý dự án và giao tiếp.

 

Câu 5: Trong lĩnh vực tin học, việc học và nâng cao kỹ năng liên quan đến nghề thiết kế đồ họa máy tính và phát triển phần mềm có thể được thực hiện như thế nào?

  1. Tham gia các khóa học, trung tâm đào tạo hoặc đại học chuyên ngành.
  2. Tự học thông qua tài liệu, sách và tài nguyên trực tuyến.
  3. Thực hành và tham gia vào các dự án thực tế.
  4. Tất cả các phương án trên đều đúng.

 

Câu 6: Cài đặt, khởi tạo dữ liệu, hướng dẫn sử dụng và chuyển giao là nội dung của công đoạn nào?

  1. Lập trình.
  2. Điều tra khảo sát.
  3. Kiểm thử.
  4. Chuyển giao.

Câu 7: Người làm nghề thiết kế đồ hoạ cần có những kiến thức, kĩ năng nào?

  1. Khả năng sáng tạo, yêu thích vả cảm nhận được cái đẹp.
  2. Kiến thức về công nghệ nói chung, công nghệ in ấn, công nghệ thông tin và truyền thông nói riêng.
  3. Cả kiến thức, kĩ năng của của A và B.
  4. Tất cả đều sai.

Câu 8: Hoạt động có tính bao trùm lên toàn bộ các công việc cơ bản của sản xuất phần mềm là gì?

  1. Sản xuất phần mềm.
  2. Quản trị dự án phần mềm.
  3. Quản trị phần mềm.
  4. Dự án phần mềm.

Câu 9: Kĩ năng, tố chất nào cần thiết nhất cho người thiết kế đồ họa?

  1. Có hiểu biết sâu về toán học.
  2. Có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm đồ họa máy tính và có kiến thức về công nghệ.
  3. Biết chơi nhiều nhạc cụ.
  4. Có khả năng nhìn nhận cái đẹp.

Câu 10: Kỹ sư phần mềm dùng để chỉ ai?

  1. Những người sản xuất máy tính.
  2. Những người sáng tạo ra các thiết bị thông minh.
  3. Những người tổ chức làm phần mềm.
  4. Cả A, B, C.

Câu 11: Yếu tố nào sau đây cần thiết nhất với nghề thiết kế đồ họa?

  1. Có khả năng cảm thụ cái đẹp và óc sáng tạo.
  2. Tính toán giỏi.
  3. Thành thạo các phần mềm ứng dụng chỉnh sửa ảnh.
  4. Sử dụng thành thạo phần mềm tin học.

Câu 12: Đâu không là phần mềm mà người thiết kế đồ hoạ sử dụng để chỉnh sửa ảnh, tạo ra các thiết kế đồ hoạ?

  1. Word.
  2. Inkscape.
  3. Adobe Photoshop.
  4. Paint.

Câu 13: Đâu là lĩnh vực mà các công việc phát triển phần mềm có thể tham gia?

  1. Lập trình ứng dụng.
  2. Phát triển giao diện người dùng.
  3. Cả lĩnh vưc A và B đều đúng.
  4. Cả lĩnh vưc A và B đều sai.

Câu 14: Trong quá trình sản xuất một phần mềm công đoạn thứ 5 là gì?

  1. Phân tích hệ thống.
  2. Thiết kế hệ thống.
  3. Kiểm thử.
  4. Bảo trì.

Câu 15: Công việc nào sau đây không liên quan đến thiết kế đồ hoạ?

  1. Nghiên cứu giống cây trồng mới.
  2. Thiết kế web.
  3. Thiết kế giao diện phần mềm.
  4. In ấn, chế bản.

Câu 16: Có mấy công đoạn cần để thực hiện sản xuất một phần mềm?

  1. 5.
  2. 6.
  3. 7.
  4. 8.

Câu 17: Cách thức làm việc của ngành thiết kế đồ họa như thế nào?

  1. Đa dạng.
  2. Hạn chế không gian.
  3. Ít đa dạng.
  4. Đáp án khác.

Câu 18: Công việc nào có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ họa?

  1. Thợ may.
  2. Phát thanh viên.
  3. Kiến trúc sư.
  4. Thư ký.

Câu 19: Tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu về yêu cầu nghiệp vụ, xây dựng hồ sơ yêu cầu của hệ thống là công việc của công đoạn nào trong sản xuât một phần mềm?

  1. Phân tích hệ thống.
  2. Điều tra khảo sát.
  3. Thiết kế hệ thống.
  4. Lập trình.

Câu 20: Đâu không phải là sản phẩm của nghề thiết kế đồ họa?

  1. Giống vật nuôi.
  2. Logo, bảng hiệu.
  3. Bao bì sản phẩm.
  4. Áp phích quảng cáo.

Câu 21: Em đánh giá như thế nào về cơ hội việc làm trong tương lai đối với nghề phát triển phần mềm?

  1. Nhu cầu nhân lực không ngừng tăng cao.
  2. Ngày càng yêu cầu ít nhân lực.
  3. Nhân lực trình độ thấp.
  4. Cả 3 ý trên.

Câu 22: Những lĩnh vực nào cần đến thiết kế đồ họa?

  1. Kinh doanh.
  2. Trồng trọt.
  3. Thiết kế bao bì.
  4. Chăn nuôi.

Câu 23: Trường nào sau đây có đào tạo ngành thiết kế đồ họa?

  1. Trường Đại học Kiến trúc.
  2. Trường Đại học Thương mại.
  3. Trường Học viện Tài Chính.
  4. Trường Học viện Nông nghiệp.

Câu 24: Nếu muốn tham gia phát triển phần mềm ở vị trí kỹ sư phần mềm, em cần theo học ở đâu?

  1. Các trung tâm trường dạy nghề.
  2. Các công ty, tập đoàn.
  3. Bậc đại học về tin học hay công nghệ thông tin.
  4. Cả 3 đáp án trên.

Câu 25: Đâu là ngành nghề sau khi học phát triển phần mềm có thể tham gia?

  1. Giáo viên Tin học tại trường cấp 3.
  2. Bác sĩ đa khoa.
  3. Phát triển games.
  4. Kiến trúc sư

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Trắc nghiệm tin học 10 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay