Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản
Giáo án chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản sách Tin học 5 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
Các tài liệu bổ trợ khác
Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
BÀI 2: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN
(1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Sử dụng được lệnh thay đổi hướng di chuyển của nhân vật.
Tạo được chương trình vẽ hình đơn giản với hai nhóm lệnh Bút vẽ và Chuyển động.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.
Năng lực riêng:
Sử dụng được hai nhóm lệnh Bút vẽ và Chuyển động để tạo chương trình vẽ hình đơn giản.
3. Phẩm chất
Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, máy tính có phần mềm Scratch.
Phòng thực hành Tin học với các máy tính có phần mềm Scratch.
2. Đối với học sinh
SGK, vở ghi,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Giúp HS làm quen với lệnh để thiết lập hướng của nhân vật. b. Cách thức thực hiện: - GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, đọc phần Khởi động SGK tr.50 và thực hiện theo yêu cầu: Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh đặt hướng của nhân vật. Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau: a) b) c) d) Hình 1. Hình ảnh nhân vật - GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời.
- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn dắt vào bài học mới: Các lệnh đặt hướng di chuyển nhân vật trong phần Khởi động thuộc nhóm lệnh Chuyển động của Scratch. Khi kết hợp các lệnh này với các lệnh trong nhóm Bút vẽ các em sẽ tạo được các chương trình vẽ hình đơn giản. Vậy để thực hiện được điều đó, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học hôm nay – Bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản. |
- HS quan sát Hình 1 và trả lời: a – 1. b – 3. c – 2. d – 4.
- Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.
|
---------------------------------------
----------------------Còn tiếp---------------------
Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II
Khi đặt nhận ngay và luôn:
- Giáo án kì I
- Sau đó, bổ sung liên tục để 30/01 có đủ cả năm
- Trắc nghiệm cấu trúc mới: 10 -12 phiếu
- Một số đề kiểm tra giữa kì I
Phí giáo án
1. Với toán, tiếng Việt, tiếng Anh
- Giáo án word: 450k/môn
- Giáo án Powerpoint: 500k/môn
- Trọn bộ word + PPT: 900k/môn
2. Với các môn còn lại
- Giáo án word: 300k/môn
- Giáo án Powerpoint: 350k/môn
- Trọn bộ word + PPT: 550k/môn
3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, Tiếng Việt, HĐTN, Đạo đức, Khoa học thì
- Giáo án word: 1500k
- Giáo án Powerpoint: 1700k
- Trọn bộ word + PPT: 2500k
=> Lưu ý: Khi đặt chỉ gửi trước 1200k đến lúc nhận học kì 1 gửi số còn lại
Cách đặt:
- Bước 1: Gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
- Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án
Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm
ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC
GIÁO ÁN WORD LỚP 5 CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 5 CÁNH DIỀU
GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 5 CÁNH DIỀU
PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 5 CÁNH DIỀU
CÁCH ĐẶT MUA:
Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây