Đáp án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

File đáp án Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

BÀI 4. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT

KHỞI ĐỘNG

Khi di chuyển hai nhân vật Váy và Bé gái trên vùng Sân khấu, chiếc váy hiện ra phía sau bé gái như ở Hình 1a. Em cần chọn và thực hiện lệnh nào sau đây cho nhân vật Váy để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b?

Giải chi tiết:

- Để nhận được hình ảnh bé gái mặc chiếc váy như ở Hình 1b, em cần chọn và thực hiện lệnh "đi đến lớp phía trước cùng" cho nhân vật Váy.

1. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC QUẦN ÁO

2. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC ĐỘNG TÁC, TƯ THẾ.

3. TẠO HOẠT HÌNH THAY ĐỔI TRANG PHỤC SỐ.

VẬN DỤNG

Em hãy tạo chương trình hoạt hình Thể dục. Khi chạy chương trình, nhân vật Ben thực hiện các động tác thể dục trên vùng Sân khấu. Thứ tự từng động tác của Ben được hiển thị bằng một con số ở bên cạnh, ví dụ ở Hình 8.

A cartoon of a child kicking a leg

Description automatically generated

Giải chi tiết:

1. Khởi tạo chương trình:

- Tạo một nhân vật mới từ thư viện Scratch và đặt tên là "Ben".

- Chọn trang phục "1" cho nhân vật Ben.

- Tạo một biến mới với tên "dongtac" và đặt giá trị ban đầu là 1.

2. Tạo các động tác thể dục:

- Tạo các nhóm lệnh cho từng động tác thể dục, ví dụ:

- Nhóm lệnh cho động tác "Đứng tấn":

          khi cờ xanh được nhấp

                   đi đến x: (-100) y: (0)

                   hướng về 0 độ

                    thay đổi kích thước thành 100%

                   chờ 1 giây

                    nói "Đứng tấn"

3. Lặp lại các động tác:

- Sử dụng vòng lặp "lặp lại mãi mãi" để thực hiện các động tác liên tục.

- Trong vòng lặp, thực hiện các lệnh sau:

+ Tăng giá trị biến "dongtac" lên 1.

+ Chuyển sang trang phục có số tương ứng với giá trị biến "dongtac".

+ Chờ 1 giây.

4. Hiển thị số thứ tự động tác:

- Tạo một văn bản mới và đặt tên là "sothutu".

- Nối văn bản "sothutu" với biến "dongtac".

- Đặt vị trí văn bản "sothutu" ở bên cạnh nhân vật Ben

5. Chạy chương trình: Nhấp chuột vào cờ xanh để chạy chương trình. Khi chương trình chạy, nhân vật Ben sẽ thực hiện các động tác thể dục theo thứ tự và số thứ tự động tác sẽ được hiển thị bên cạnh.

=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án Tin học 5 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay