Nội dung chính Tin học 9 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Hệ thống kiến thức trọng tâm Chủ đề F Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình sách Tin học 9 cánh diều. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề, hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 9 cánh diều
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 3. THỰC HÀNH TẠO VÀ CHẠY THỬ CHƯƠNG TRÌNH
Nhiệm vụ 1:
- Bước 1: Tạo hai nhân vật Bóng hồng và Bóng xanh: Trong môi trường Scartch, để tạo nhân vật Bóng hồng em chọn Ball trong danh sách các nhân vật cho sẵn và đổi tên thành Bóng hồng. Làm tương tự để có thêm nhân vật Bóng xanh 1
- Bước 2: Đặt lại tên trang phục để thể hiện màu của trang phục: Hai nhân vật Bóng hồng và bóng xanh 1 đều có trang phục (Costume) với các màu khác nhau. Nên đổi tên trang phục, ví dụ trang phục màu xanh đang có tên là ball-b được đổi tên thành màu-xanh. Tương tự, đổi tên trang phục có màu hồng thành màu-hồng.
- Bước 3: Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng hồng: Theo thuật toán đã được mô tả ở bài thực hành trước, chọn các lệnh trong Scratch để thể hiện thuật toán đó.
- Bước 4: Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng xanh 1.
- Bước 5: Nhân bản Bóng xanh 1 để có tất cả 14 bóng xanh
=> Giáo án Tin học 9 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình
Thông tin tải tài liệu:
Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Kiến thức trọng tâm Tin học 9 cánh diều - Tại đây