Giáo án PowerPoint Toán 6 chân trời sáng tạo bài 3: Hoạt động thực hành và trải nghiệm Xác xuất thực nghiệm.....

Giáo án PowerPoint Toán 6 - sách chân trời sáng tạo. Giáo án bài 3: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Xác xuất thực nghiệm trong trò chơi may rủi. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy cô giáo có thể tham khảo.

Xem video về mẫu Giáo án PowerPoint Toán 6 chân trời sáng tạo bài 3: Hoạt động thực hành và trải nghiệm Xác xuất thực nghiệm.....


BÀI 3: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM

XÁC SUẤT THỰC NGHIỆM TRONG TRÒ CHƠI MAY RỦI

KHỞI ĐỘNG

Gieo một con xúc xắc 4 mặt 24 lần và quan sát số ghi trên đỉnh của con xúc xắc, ta được kết quả như sau:

3

1

2

4

2

2

4

3

2

4

1

2

4

2

1

1

4

4

3

3

3

4

1

3

Hãy tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện

  1. a) Gieo được đỉnh ghi số 2.
  2. b) Gieo được đỉnh ghi số lẻ.

Giải:

  1. a) Số lần gieo được đỉnh ghi số 2 là 6 lần trong 24 lần gieo.

Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được đỉnh ghi số 2 là:  = 0,25

  1. b) Số lần gieo được đỉnh ghi số 1 hoặc 3 là 11 trong 24 lần gieo.

Xác suất thực nghiệm của sự kiện gieo được đỉnh ghi số lẻ là:  

HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Tiến hành hoạt động

Làm việc nhóm

Lớp chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh

Hoạt động 1: Dự đoán khả năng

Bốn bạn An, Bình, Châu, Dương chơi trò xoay một mũi tên làm bằng bìa cứng trên tờ giấy hình vuông được chia thành 4 phần như hình vẽ.

Trong mỗi lượt chơi, nếu đầu mũi tên chỉ vào tên ai, bạn đó sẽ là người thắng.

  1. a) Hãy thảo luận xem nếu lặp lại hoạt động xoay mũi tên trên nhiều lần thì khả năng chiến thắng của ai cao nhất.
  2. b) Các nhóm thực hiện trò chơi trên 30 lần

Lập bảng kiểm đếm để ghi lại kết quả mỗi lần chơi.

Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện mỗi bạn giành chiến thắng và so sánh kết quả với dự báo ở câu a.

Các nhóm chia sẻ bảng kết quả của nhóm mình với các nhóm khác.

Hoạt động 2: Ai may mắn hơn?

Người dẫn chương trình bí mật đặt một phần thưởng vào một trong ba chiếc cốc đặt úp ở trên bàn.

Ba bạn An, Bình, Châu lần lượt chơi như sau: Đầu tiên, An chọn một cốc và nhấc lên. Nếu dưới cốc có phần thưởng thì An là người thắng cuộc còn Bình và Châu không cần phải mở các cốc còn lại. Nếu cốc An chọn không có phần thưởng thì Bình sẽ chọn một trong hai cốc còn lại và nhấc lên. Nếu dưới cốc Bình chọn có phần thưởng thì Bình là người thắng cuộc. Trái lại, phần thưởng sẽ nằm ở cốc cuối cùng và Châu sẽ là người thắng cuộc.

  1. a) Hãy thảo luận xem ai trong ba bạn An, Bình, Châu sẽ là người chơi may mắn nhấ
  2. b) Các nhóm thực hiện đóng vai người dẫn chương trình, An, Bình, Châu và thực hiện trò chơi trên 30 lần.

Lập bảng kiểm đếm để ghi lại kết quả mỗi lần chơi.

Tính xác suất thực nghiệm của sự kiện mỗi bạn giành chiến thắng và rút ra kết luận xem ai là người chơi may mắn nhất.

Các nhóm chia sẻ bảng kết quả của nhóm mình với các nhóm khác.

Tổng hợp kết quả các nhóm, phân tích và rút ra nhận xét về khả năng chiến thắng của từng người chơi.

NHIỆM VỤ VỀ NHÀ

Ôn tập và ghi nhớ nội dung kiến thức trong chương 9

Đọc và chuẩn bị trước bài: “Bài tập cuối chương 9.

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 350k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + Powerpoint: 500k/học kì - 550k/cả năm

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

Có đầy đủ giáo án powerpoint - điện tử các môn lớp 6

Tài liệu khác môn Toán 6

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay