Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác

Tải giáo án điện tử Chuyên đề học tập Tin học 10 - Định hướng ứng dụng (kết nối tri thức) Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác. Bộ giáo án chuyên đề được thiết kế sinh động, đẹp mắt. Thao tác tải về đơn giản, dễ dàng sử dụng và chỉnh sửa. Thầy, cô kéo xuống để xem chi tiết.

Xem: => Giáo án tin học 10 kết nối tri thức (bản word)

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Giáo án điện tử chuyên đề Tin học ứng dụng 10 kết nối Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử chuyên đề Tin học 10 - Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN BÀI HỌC MỚI!

KHỞI ĐỘNG

Để thu hút khách hàng tại Hội chợ du lịch Ba miền, một nhóm đã nghĩ ra ý tưởng tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng tham quan tại gian hàng của công ty mình. Quà tặng cho khách hàng may mắn sẽ là các phiếu giảm giá 10% hoặc 15% cho toàn chuyến du lịch. Với các công cụ của phần mềm trình chiếu đã học, em có thể thiết kế được trò chơi bốc thăm trúng thưởng như vậy không?

BÀI 3

THU HÚT KHÁCH HÀNG

VỚI TRÒ CHƠI TƯƠNG TÁC

 

NỘI DUNG BÀI HỌC

Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

1

Chọn công cụ kích hoạt hiệu ứng

2

Thực hành

3

1

CÁC THIẾT LẬP

NÂNG CAO CHO

HIỆU ỨNG HOẠT HÌNH

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

4 nhóm hiệu ứng chính:

Hiệu ứng đối tượng

xuất hiện trên trang chiếu

Hiệu ứng nhấn mạnh

đối tượng

Hiệu ứng đối tượng rời khỏi trang chiếu

Hiệu ứng cho đối tượng chuyển động theo đường vẽ

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

a) Thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng

• Tính năng nâng cao cho hiệu ứng gồm những gì?

• Quan sát hộp thoại Grow&Turn tại Hình 3.1 và giải thích ý nghĩa các lệnh.

• Các tính năng này đang được thiết lập cho hiệu ứng có tên là gì? Vì sao em biết?

Đọc mục 1.a, thảo luận nhóm đôi và trả lời câu hỏi:

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

a) Thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng

Tính năng nâng cao cho hiệu ứng bao gồm: chèn âm thanh, thiết lập đối tượng tiếp tục ở lại trang chiếu, hoặc ẩn đi hay đổi màu sang màu sắc khác sau khi thực hiện hiệu ứng,…

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

a) Thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng

Giải thích ý nghĩa các lệnh:

  • Sound: Hộp chọn âm thanh khi thực hiện hiệu ứng.
  • After animation: Hộp chọn hành động sau khi thực hiện hiệu ứng.
  • Animation text: Hộp chọn cách xuất hiện của văn bản trên đối tượng.

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

b) Thiết lập thời gian cho hiệu ứng

Giải thích các lệnh trong hộp thoại tại Hình 3.2.

 

1. Các thiết lập nâng cao cho hiệu ứng hoạt hình

b) Thiết lập thời gian cho hiệu ứng

  • Start: Hộp chọn thời điểm bắt đầu.
  • Delay: Hộp chọn thời gian đợi.
  • Duration: Hộp chọn tốc độ hiệu ứng.
  • Repeat: Hộp chọn cách lặp lại hiệu ứng.

 

Sau khi tạo hiệu ứng cho đối tượng trang chiếu, có thể thiết lập thêm các tính năng nâng cao cho hiệu ứng.

GHI NHỚ

 

CÂU HỎI (SGK TR.69)

Hình bên là hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng có tên là Fade. Em hãy mô tả và giải thích ý nghĩa các thiết lập đó.

Hình 3.3. Hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng Fade

 

CÂU HỎI (SGK TR.69)

Hình 3.3. Hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng Fade

Giải thích ý nghĩa các lệnh trong hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng Fade:

  • Thời điểm bắt đầu hiệu ứng: Khi nháy chuột.
  • Thời gian đợi: 1 giây.
  • Tốc độ hiệu ứng: Trung bình.
  • Số lần lặp lại: 5.

 

CÂU HỎI (SGK TR.69)

Hình 3.3. Hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng Fade

Khi thiết lập các thông số như trên, hiệu ứng Fade sẽ thực hiện: Sau khi nháy chuột 1 giây, hiệu ứng Fade sẽ bắt đầu với tốc độ trung bình và lặp lại 5 lần trên trang chiếu.

2

CHỌN CÔNG CỤ

KÍCH HOẠT HIỆU ỨNG

 

2. Chọn công cụ kích hoạt hiệu ứng

Quan sát hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để:

a) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu xanh, thì hộp văn bản “Giảm 10%” hiện ra.

b) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu vàng, thì hộp văn bản “Giảm 15%” hiện ra.

c) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím thì hộp văn bản “Chúc bạn may mắn lần sau” hiện ra.

Đọc mục 2, thảo luận và thực hiện Hoạt động SGK tr.69:

Hình 3.4. Màn hình soạn thảo trò chơi tương tác

 

2. Chọn công cụ kích hoạt hiệu ứng

Hình 3.5. Công cụ Trigger

  • Phần mềm trình chiếu cho phép chọn một đối tượng bất kì trên trang chiếu dùng làm công cụ kích hoạt hiệu ứng của một đối tượng khác, đó là công cụ Trigger.

 

2. Chọn công cụ kích hoạt hiệu ứng

Hình 3.5. Công cụ Trigger

Lưu ý

Trước khi chọn công cụ kích hoạt, cần phải thiết lập hiệu ứng cho đối tượng cần kích hoạt.

 

Dùng công cụ Trigger để chọn đối tượng kích hoạt hiệu ứng cho một đối tượng khác.

GHI NHỚ

 

CÂU HỎI (SGK TR.70, 71)

Cần thực hiện những thao tác nào để khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím trên Hình 3.4 thì hộp văn bản "Chúc may mắn lần sau!" xuất hiện?

(1): Tạo hiệu ứng xuất hiện (appear) cho hộp văn bản "Chúc may mắn lần sau!"

(2): Chọn Ngôi sao màu tím là công cụ kích hoạt hiệu ứng cho hộp văn bản "Chúc may mắn lần sau!"

(3) Tạo hiệu ứng xuất hiện (appear) cho ngôi sao màu tím.

A. Cả (1), (2) và (3) B. (1) và (2)

C. (1) và (3) D. (2) và (3)

3

THỰC HÀNH

 

Nhiệm vụ chung: Thiết kế trò chơi bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng may mắn tại Hội chợ du lịch Ba miền theo mô tả tại Hoạt động trong Mục 2 và Hình 3.4.

Nhiệm vụ 1: Chèn các đối tượng vào trang chiếu.

Nhiệm vụ 2: Thiết lập hiệu ứng để khi người dùng nhấn chọn ngôi sao màu xanh, hộp văn bản “Giảm 10%” hiện ra.

Nhiệm vụ 3: Tiếp tục thiết lập hiệu ứng các ngôi sao và hộp văn bản còn lại theo thiết kế của trò chơi.

 

Nhiệm vụ 1: Chèn các đối tượng vào trang chiếu

 

--------------- Còn tiếp ---------------

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (350k)
  • Giáo án Powerpoint (400k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (200k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(200k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (200k)
  • Trắc nghiệm đúng sai (250k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (200k)
  • File word giải bài tập sgk (150k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (200k)
  • ....

Có thể chọn nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 800k

=> Chỉ gửi 450k. Tải về dùng thực tế. Nếu hài lòng, 1 ngày sau mới gửi phí còn lại

Cách nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử chuyên đề Tin học 10 - Định hướng Tin học ứng dụng Kết nối tri thức

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay