Đáp án Tin học 11 định hướng tin học ứng dụng Cánh diều chủ đề E bài 3: Tạo ảnh động trong GIMP

File đáp án Tin học 11 định hướng tin học ứng dụng cánh diều chủ đề E bài 3: Tạo ảnh động trong GIMP. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

CHỦ ĐỀ EICT. ỨNG DỤNG TIN HỌC

BÀI 3 TẠO ẢNH ĐỘNG TRONG GIMP

KHỞI ĐỘNG

Câu 1: Hình 1 minh hoạ một dây các lớp ảnh tỉnh trong GIMP. Ảnh thứ nhất (Hình 1a) là hình con bướm đang dang cánh rộng nhất. Ảnh thứ ba (Hinh 7c) là hình con bướm đó với cánh được gập hẹp lại. Ảnh thứ hai và thứ tư (Hình 1b và Hình 1d) là hình nền màu vàng.

Ta sẽ nhìn thấy điều gì nếu dãy ảnh này xuất hiện liên tục, từ ảnh thứ nhất đến ảnh thứ tư rồi quay về ảnh thứ nhất? Tại sao lại cần lớp ảnh nền vàng xen giữa các lớp ảnh hình con bướm (xem Hình 1e)?

Trả lời:

  • Ta thấy Bướm đang bay
  • Cần lớp ảnh nền vàng xen giữa các lớp ảnh hình con bướm để tạo khung hình

 

2. TẠO ẢNH ĐỘNG VỚI HIỆU ỨNG TỰ THIẾT KẾ TRONG GIMP

Câu 1: Tương tự như kịch bản cho hiệu ứng “vỗ cánh" được giới thiệu trên đây, em hãy để xuất ý tưởng kịch bản cho một hiệu ứng khác, ví dụ hiệu ứng "chữ chạy”, “tá rơi, 'tải dữ liệu:,...

Trả lời:

  • Bước 1: Mở hình ảnh và điều chỉnh kích thước
  • Bước 2: Điều chỉnh màu sắc
  • Bước 3: Tạo đường chuẩn và căn chỉnh các đối tượng
  • Bước 4: Tạo hiệu ứng cho phần văn bản
  • Bước 5: Làm sáng những vùng xung quanh để văn bản dễ đọc hơn

 

3. TẠO ẢNH ĐỘNG TỪ HIỆU ỨNG CÓ SẴN GIMP

Câu 1: Lệnh FiltersvAnimation của GIMP cung cấp một số hiệu ứng để tạo ảnh động. Hãy khám phá các hiệu ứng có sẵn này trong GIMP để tạo ảnh động.

Trả lời:

  • 2 khung hình liên tiếp không biểu thị hành động của đối tượng thì nên tạo ảnh động dựa trên hiệu ứng có sẵn trong GIMP. 

 

VẬN DỤNG

Câu 1: Hãy tạo một ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế để mô phỏng hoạt động của một đối tượng hay hiện tượng nào đó. Hiệu ứng của ảnh động do em tự chọn hoặc sáng tạo. Ví dụ hiệu ứng lắc lư của con lật đật mà một số khung hÌnh của nó được cho ở Hình 13.

Trả lời:

  • Tạo một ảnh động với hiệu ứng tự thiết kế để mô phỏng hoạt động của một đối tượng hay hiện tượng nào đó.

 

CÂU HỎI TỰ KIỂM TRA

Câu 1: Em đồng ý với những phát biêu nào dưới đây?

Trong phần mềm thiết kế đồ hoạ GIMP:

  1. a) Nguồn ảnh tĩnh của ảnh động luôn phải tự thiết kế.
  2. b) Có thể thiết kế ảnh động từ các hiệu ứng có sẵn hoặc tự tạo.
  3. c) Có thể xem trước và chỉnh sửa ảnh động khi xuất ảnh động với định dạng GIF
  4. d) Thứ tự các khung hỉnh của ảnh động được sắp xếp tuỳ ý.
  5. e) Thời gian xuất hiện của tửng khung hình của ảnh động ảnh hưởng đến tốc độ chuyên động của ảnh động.

Trả lời:

  • b) Có thể thiết kế ảnh động từ các hiệu ứng có sẵn hoặc tự tạo.
  • c) Có thể xem trước và chỉnh sửa ảnh động khi xuất ảnh động với định dạng GIF

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học ứng dụng 11 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay