Giáo án kì 2 Tin học ứng dụng 11 cánh diều

Có đủ giáo án word + PPT kì 2 Tin học ứng dụng 11 cánh diều. Giáo án word đầy đủ chi tiết, Giáo án PPT hấp dẫn, lấy về chỉ việc trình chiếu và dạy. Với bộ giáo án cả năm gồm kì 1 + kì 2 Tin học ứng dụng 11 cánh diều. Tin rằng: việc dạy sẽ đạt hiệu quả cao và trở nên nhẹ nhàng hơn

Một số tài liệu quan tâm khác


I. GIÁO ÁN KÌ 2 TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 CÁNH DIỀU

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 1 Bên trong máy tính
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2 Khám thế thế giới qua thiết bị số thông minh
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 3 Khái quát về hệ điều hành
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Thực hành với các thiết bị số
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 5 Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm

CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 1 Lưu trữ trực tuyến
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2 Thực hành một số tính năng hữu ích của máy tím kiếm
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 3 Thực hành một số tính năng nâng cao của mạng xã hội
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Thực hành một số tính năng hữu ích của dịch vụ thư điện tử

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài Phòng tránh lừa đảo và ứng xử văn hoá trên mạng

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 1 Bài toán quản lý và sơ sở dữ liệu
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2 Bảng và khoá chính trong cơ sở dữ liệu quan hệ
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 3 Quan hệ giữa các bảng và khoá ngoài trong CSDL quan hệ
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Các biểu mẫu cho xem và cập nhập CSDL
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 5 Truy vấn trong cơ sở dữ liệu quan hệ CSDL
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 6 Truy vấn trong CSDL quan hệ (tt)
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 7 Các loại kiến trúc của hệ cơ sở dữ liệu
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 8 Bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong hệ CSDL

CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài Nghề quản trị cơ sở dữ liệu

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 1 Một số thao tác chỉnh sửa ảnh và hỗ trợ chỉnh sửa ảnh trong phần mềm GIMP
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2 Tẩy xóa ảnh trong GIMP
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 3 Tạo ảnh động trong GIMP
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Giới thiệu phần mềm làm video Animiz
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 5 Chỉnh sửa video trên Animiz
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 6 Làm phim hoạt hình trên Animiz
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 7 Thực hành tổng hợp

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 1 Làm quen với Microsoft access
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 2 Tạo bảng trong cơ sở dữ liệu
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 3 Liên kết các bảng trong cơ sở dữ liệu
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 4 Tạo và sử dụng biểu mẫu
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 5 Thiết kế truy vấn
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 6 Tạo báo cáo đơn giản
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 7 Chỉnh sửa các thành phần giao diện
  • Giáo án Tin học 11 định hướng Tin học ứng dụng Cánh diều bài 8 Hoàn tất ứng dụng

=> Xem nhiều hơn: Giáo án tin học 11 theo định hướng tin học ứng dụng cánh diều

II. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 KÌ 2 CÁNH DIỀU

Giáo án Word bài: LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

BÀI 6. LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

  1. MỤC TIÊU
  2. Về kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Bước đầu biết cách làm phim hoạt hình đơn giản bằng phần mềm làm video.
  • Tạo được phim hoạt hình từ ảnh, có hội thoại giữa các nhân vật và có phụ đề.
  1. Năng lực

Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ: Biết lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp.
  • Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và tìm hiểu được các thông tin liên quan đến vấn đề, đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề trong bài học.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.

Năng lực tin học:

  • Hình thành, phát triển năng lực tin học giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong học và tự học.
  • Khả năng tư duy logic và mô hình hóa.
  1. Phẩm chất
  • Hình thành ý thức trách nhiệm, tính cẩn thận, chăm chỉ trong học tập và công việc.
  • Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào thực tiễn.
  1. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
  2. Đối với giáo viên
  1. Đối với học sinh: SGK, SBT, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

  1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
  2. Mục tiêu: Tạo tâm thế vui vẻ, hứng khởi cho HS trước khi vào bài học mới; kích thích sự tò mò cho người học.
  3. Nội dung: GV cho HS liên hệ thực tế, dùng những hiểu biết của bản thân để trả lời câu hỏi.
  4. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS theo ý kiến cá nhân.
  5. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV đặt câu hỏi: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

(Ví dụ: https://www.youtube.com/watch?v=ULkWh5qDe0w )

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe, suy nghĩ và đưa ra câu trả lời dựa trên những hiểu biết của bản thân

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời 2 - 3 HS trả lời câu hỏi. 

- GV ghi nhận tất cả các câu trả lời của HS.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, dẫn dắt vào nội dung bài mới: Phần mềm Animiz hỗ trợ tạo phim hoạt hình như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu - Bài 6. Làm phim hoạt hình trên Animiz.

  1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Giới thiệu phim hoạt hình

  1. Mục tiêu: HS chỉ ra được các bước được hỗ trợ bởi phần mềm trong quy trình tạo phim hoạt hình.
  2. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS đọc hiểu thông tin mục 1 SGK trang 118; thực hiện các nhiệm vụ GV giao.
  3. Sản phẩm học tập: Các bước cơ bản làm phim hoạt hình.
  4. Tổ chức hoạt động:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV giới thiệu về phim hoạt hình.

- GV yêu cầu HS đọc hiểu thông tin mục 1 tr.118 SGK và thảo luận cặp đôi trả lời câu hỏi Hoạt động: Với phần mềm Animiz, em hãy dự đoán những bước nào trong làm phim hoạt hình sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS đọc và tìm hiểu thông tin mục 1 SGK trang 118, thực hiện các nhiệm vụ được giao.

- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS khi cần.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả thảo luận.

- GV mời HS nhóm khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét kết quả thảo luận của HS, thái độ làm việc của HS trong nhóm.

- GV kết luận và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.

1. Giới thiệu phim hoạt hình

- Việc mô phỏng chuyển động bằng cách chụp ảnh các bản vẽ, mô hình liên tiếp để tạo ra ảo giác chuyển động theo một trình tự được gọi là hoạt hình.

- Các bước cơ bản làm phim hoạt hình như sau:

Bước 1. Lựa chọn chủ đề, xây dựng kịch bản.

Bước 2. Thiết kế các nhân vật và các bối cảnh cho phim.

Bước 3. Xây dựng bảng phân cảnh.

Bước 4. Thêm cảnh phim.

Bước 5. Tạo hiệu ứng.

Bước 6. Tạo hội thoại, phụ đề.

 

Hoạt động 2: Thực hành tạo phim hoạt hình

  1. Mục tiêu: 
  • Bước đầu biết cách làm phim hoạt hình đơn giản bằng phần mềm làm video.
  • Tạo được phim hoạt hình từ ảnh, có hội thoại giữa các nhân vật và có phụ đề.
  1. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS đọc hiểu thông tin mục 2 SGK trang 118 - 123; thực hiện các nhiệm vụ GV giao.
  2. Sản phẩm học tập: Video phim hoạt hình do HS thiết kế.
  3. Tổ chức hoạt động:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ (gọi là các nhóm con), mỗi nhóm nhỏ thực hành trên một máy tính.

- GV nêu yêu cầu nhiệm vụ: Sử dụng phần mềm Animiz tạo đoạn phim hoạt hình kể về một buổi lễ khai giảng năm học của trường em.

- GV hướng dẫn các thao tác tạo phim hoạt hình đủ 8 bước:

Bước 1. Xây dựng kịch bản phim hoạt hình.

Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình

Bước 3. Tạo dự án phim hoạt hình và đưa ra các đối tượng vào phim hoạt hình

Bước 4. Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng.

Bước 5. Thêm hiệu ứng.

Bước 6. Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật.

Bước 7. Thêm hội thoại và phụ đề.

Bước 8. Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình.

- GV lưu ý HS những điểm sau:

+ Xây dựng kịch bản: có thể tham khảo các mẫu video có sẵn ở phần mềm.

+ Thiết kế các nhân vật, chuẩn bị tư liệu cho phim: tham khảo các video mẫu để lấy tư liệu hoặc tìm theo các nhóm đối tượng của phần mềm. Các nhân vật có thể chọn trong nhóm đối tượng Roles.

+ Các bước tạo phim, cảnh phim, phân cảnh: thực hiện tương tự như hướng dẫn ở các bài trên với tạo video.

+ Chỉnh sửa phim: thực hiện tương tự như chỉnh sửa video đã được hướng dẫn ở các bài trước.

- GV yêu cầu HS đọc hiểu thông tin mục 2 tr.118 - 123, quan sát hướng dẫn, thảo luận nhóm thực hành tạo sản phẩm phim hoạt hình theo yêu cầu của nhiệm vụ.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS đọc hiểu thông tin mục 2 tr.118 - 123, thảo luận theo nhóm thực hành tạo phim hoạt hình theo yêu cầu của nhiệm vụ.

- GV quan sát, hướng dẫn (nếu cần).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- HS báo cáo sản phẩm thực hành.

- Các nhóm tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau dựa trên tiêu chí GV đưa ra.

PHIẾU TỰ ĐÁNH GIÁ

- Tiêu chí chấm:

+ Tạo được video (2 điểm)

+ Thời gian xuất hiện đối tượng hợp lí (2 điểm)

+ Hình ảnh, âm thanh phù hợp (2 điểm)

+ Hiệu ứng hợp lí (2 điểm)

+ Video hay (2 điểm)

- Điểm của nhóm tự đánh giá (10 điểm): …

- Điểm của nhóm bạn đánh giá (10 điểm): …

- Điểm GV đánh giá (10 điểm): …

- Điểm của nhóm (trung bình cộng của 3 điểm trên đây):...

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét kết quả tạo phim hoạt hình của HS. 

- GV kết luận và yêu cầu HS ghi chép đầy đủ vào vở.

  1. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
  2. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức, hoàn thành bài tập trắc nghiệm và bài tập.
  3. Nội dung: GV giao nhiệm vụ, HS thảo luận, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và bài tập SGK trang 123.
  4. Sản phẩm học tập: Đáp án trắc nghiệm; Câu trả lời cho bài tập SGK trang 123.
  5. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

  • GV giao nhiệm vụ cho HS: Khoanh tròn vào câu đặt trước câu trả lời đúng

Câu 1. Bước đầu tiên cần làm khi làm phim hoạt hình đó là

  1. Xây dựng kịch bản B. Chuẩn bị tư liệu
  2. Tạo hành động cho các nhân vật D. Lưu và xuất dự án

Câu 2. Để xuất bản phim hoạt hình và lưu trên máy tính chọn

  1. Publish to cloud B. Video C. Gif                      D. Save

Câu 3. Hình ảnh dưới đây hướng dẫn thực hiện thao tác gì trong quá trình làm phim hoạt hình?

  1. Thêm hiệu ứng B. Lưu và xuất bản 
  2. Thêm hội thoại C. Thêm mẫu nhân vật

Câu 4. Để tạo đối tượng nhân vật, trên thanh đối tượng chọn

  1. Roles B. Text C. Animation Widget          D. Sound

Câu 5. Để lưu dự án phim hoạt hình với định dạng ảnh động chọn

  1. Publish to cloud B. Video C. Gif                     D. Save

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi SGK trang 123: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

  1. a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tùy ý.
  2. b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.
  3. c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.
  4. d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

  • HS trả lời bài tập trắc nghiệm và câu hỏi Tự kiểm tra SGK trang 123.
  • GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

  • HS xung phong trả lời câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi SGK trang 123.
  • GV mời HS khác quan sát, nhận xét, sửa bài (nếu có).

Kết quả:

Đáp án trắc nghiệm

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Câu 4

Câu 5

A

B

C

A

C

Đáp án câu hỏi SGK trang 123: b, c.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

  • GV chốt đáp án, nhận xét, tuyên dương.
  1. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
  2. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức để làm bài tập vận dụng.
  3. Nội dung: GV giao nhiệm vụ về nhà cho HS làm bài tập phần Vận dụng SGK trang 123.
  4. Sản phẩm học tập: HS hoàn thành bài tập Vận dụng SGK trang 123.
  5. Tổ chức thực hiện:

=> Xem nhiều hơn:

III. GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ TIN HỌC ỨNG DỤNG 11 KÌ 1 CÁNH DIỀU

 Giáo án powerpoint bài: BẢO VỆ SỰ AN TOÀN CỦA HỆ CSDL VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN TRONG CSDL

NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI BUỔI HỌC HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Hệ CSDL của một tổ chức thường có nhiều người dùng truy cập, do vậy có những nguy cơ đe doạ sự an toàn của hệ CSDL. Em hãy cho một vài ví dụ về những nguy cơ đó và hậu quả có thể xảy ra.

BÀI 8: BẢO VỆ SỰ AN TOÀN CỦA HỆ CSDL VÀ BẢO MẬT THÔNG TIN TRONG CSDL.

NỘI DUNG BÀI HỌC

Tầm quan trọng của việc bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL.

Một số biện pháp bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL.

Tầm quan trọng của việc bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL.

Nhiệm vụ

Đọc mục 1 SGK trang 81 thảo luận trình bày tầm quan trọng của việc bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL.

Trả lời câu hỏi

Thế nào là bảo vệ an toàn của CSDL?

Là bảo vệ hệ CSDL khỏi các mối đe doạ cố ý hoặc vô tình. Nguy cơ phá vỡ sự an toàn của hệ CSDL có thể đến từ những sự cố, tai hoạ ngẫu nhiên.

Bảo mật thông tin trong CSDL quan trọng như thế nào?

Là rất quan trọng vì đối với bất cứ tổ chức nào vì bất kì một hỏng hóc hay mắt mát nào cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của tổ chức và hiệu suất làm việc của mọi người.

Là rất quan trọng vì đối với bất cứ tổ chức nào vì bất kì một hỏng hóc hay mắt mát nào cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của tổ chức và hiệu suất làm việc của mọi người.

  • Bảo mật được thông tin trong CSDL là bảo vệ được tính bí mật của những thông tin có tính riêng tư của cá nhân hay tổ chức.
  • Các tổ chức không thực hiện được bảo mật thông tin sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khó giải quyết hoặc tổn thất.

VÍ DỤ

Nếu thông tin bị đánh cắp là tài sản trí tuệ của một công ty thì họ có thể đánh mất lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

  • Bảo vệ tính an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL là vô cùng cần thiết.
  • Đó còn là bảo vệ hệ quản trị CSDL và tất cả các ứng dụng CSDL sao cho không có truy cập sử dụng dữ liệu sai mục đích và làm hư hỏng dữ liệu.

02 Một số biện pháp bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL.

Đọc thông tin mục 2 SGK trang 82 và trả lời câu hỏi:

Có những cách nào để bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL?

  1. a) Bảo vệ sự an toàn của hệ CSDL
  • Xác thực người truy cập
  • Thẻ vào cửa
  • Kiểm tra quyền truy cập tài khoản.

Cách thức phổ biến nhất: mật khẩu.

Nhiều hệ thống sử dụng thêm các hình thức xác thực khác nữa như: chữ kí điện tử, nhận dạng vân tay, nhận dạng giọng nói, nhận dạng khuôn mặt,...

Sử dụng tường lửa

Sử dụng một kĩ thuật được cài vào hệ thống mạng để thiết lập một rào cản giữa một mạng nội bộ đáng tin cậy và mạng bên ngoài không tin cậy.

Sao lưu dự phòng và duy trì biên bản hệ thống: Tạo các bản sao lưu của CSDL và các tệp biên bản (nhật kí) theo định kì, đồng thời đảm bảo rằng các bản sao ở một vị trí an toàn.

Đọc thông tin mục 2 SGK trang 82, thảo luận trả lời câu hỏi Hoạt động SGK:

Theo em, sự an toàn của hệ CSDL và bảo mật thông tin trong CSDL có liên quan đến nhau không? Em hãy giải thích ý kiến của mình về điều đó.

Trả lời

  • Có liên quan với nhau, CSDL chứa các thông tin bảo mật của hệ thống.
  • Nhiều trường hợp cố tình truy cập trái phép, tấn công vào hệ CSDL là để nhằm lấy cắp dữ liệu, đặc biệt là dữ liệu bí mật.
  • Bởi vậy, tất cả các biện pháp nhằm báo vệ sự an toàn của hệ thống CSDL cũng có vai trò thiết yếu để tăng cường bảo mật thông tin trong CSDL.
  1. b) Bảo mật thông tin trong CSDL

Mã hoá dữ liệu

Là biện pháp bảo mật dữ liệu trong CSDL, là lớp bảo vệ trong trường hợp các biện pháp kiểm soát truy cập đã bị vượt qua.

Nén dữ liệu

Là biện pháp bảo mật dữ liệu trong CSDL, là lớp bảo vệ trong trường hợp các biện pháp kiểm soát truy cập đã bị vượt qua.

Luyện tập

Nhiệm vụ 1: Trả lời câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1: Phát biểu nào dưới đây không phải là bảo mật thông tin trong hệ CSDL?

  1. Ngăn chặn các truy cập không được phép
  2. Hạn chế tối đa các sai sót của người dùng.
  3. Khống chế số người sử dụng CSDL.
  4. Đảm bảo thông tin không bị mất hoặc bị thay đổi ngoài ý muốn.

=> Xem nhiều hơn: 

Giáo án kì 2 Tin học ứng dụng 11 cánh diều
Giáo án kì 2 Tin học ứng dụng 11 cánh diều

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạnChi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

Phí giáo án:

  • Giáo án word: 300k/học kì - 400k/cả năm
  • Giáo án Powerpoint: 400k/học kì - 450k/cả năm
  • Trọn bộ word + PPT: 500k/học kì - 600k/cả năm

=> Khi đặt: nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH TẢI:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 10711017 - Chu Văn Trí- Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Giáo án tin học 11 theo định hướng tin học ứng dụng cánh diều

Từ khóa: giáo án tin học ứng dụng 11 cánh diều, tải giáo án tin học ứng dụng 11 CD đầy đủ, tải trọn bộ giáo án kì 2 tin học ứng dụng 11 cánh diều, tải giáo án word và điện tử tin học ứng dụng 11 kì 2 CD

GIÁO ÁN WORD LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 11 CÁNH DIỀU

 
 

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ LỚP 11 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 11 CÁNH DIỀU

Giáo án dạy thêm toán 11 cánh diều đủ cả năm
Giáo án dạy thêm ngữ văn 11 cánh diều đủ cả năm

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Cùng chủ đề

Tài liệu quan tâm

Chat hỗ trợ
Chat ngay