Đáp án Tin học 11 định hướng tin học ứng dụng Cánh diều chủ đề E bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

File đáp án Tin học 11 định hướng tin học ứng dụng cánh diều chủ đề E bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt

CHỦ ĐỀ EICT. ỨNG DỤNG TIN HỌC

BÀI 6 LÀM PHIM HOẠT HÌNH TRÊN ANIMIZ

KHỞI ĐỘNG

Câu 1: Em hãy quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim hoạt hình đó.

Trả lời:

  • quan sát một đoạn phim hoạt hình trên máy tính và cho biết nội dung cùng những đối tượng có trong đoạn phim

 

1. GIỚI THIỆU PHIM HOẠT HÌNH

Câu 1: Với phần mềm Animiz, em hãy dự đoán những bước nào trong làm phim hoạt hình sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm.

Trả lời:

  • Animiz cũng là phần mềm làm phim hoạt hình 2D, hỗ trợ tạo dự án phim hoạt hình và các cảnh phim. Ngoài ra. Animiz còn có sẵn các công cụ để thiết kế và vẽ nhân vật, cánh nền, cung cấp các mẫu video và mẫu đổi tượng theo nhiều chủ đề gợi ý về ý tưởng và kịch bản cho phim hoạt hình.

 

VẬN DỤNG

Câu 1: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về lớp học của em vào dự án phim hoạt hinh trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyên cảnh cho các cảnh trong phim hoạt hình.

Trả lời:

  • Bước 1: Chọn đoạn video cần thêm hiệu ứng:
  • Bước 2: Lựa chọn hiệu ứng chuyển cảnh
  • Bước 3: Chèn hiệu ứng chuyển cảnh vào video
  • Bước 4: Xem và điều chỉnh lại hiệu ứng cho phù hợp

 

CÂU HỎI TỰ KIỂM TRA

Câu 1: Trong các câu sau, những câu nào đúng?

  1. a) Nên sắp xếp các phân cảnh trong phim hoạt hình theo thứ tự tuỳ ý.
  2. b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.
  3. c) Animiz hỗ trợ đưa ra ý tưởng kịch bản phim hoạt hình từ các video mẫu có sẵn.
  4. d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

Trả lời:

  1. b) Để tạo hành động cho các nhân vật hoạt hình trong Animiz, có thể sử dụng các hiệu ứng và các ảnh động.
  2. d) Thiết kế các nhân vật, đối tượng cho phim hoạt hình là bước cuối cùng trong quy trình làm phim hoạt hình.

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án tin học ứng dụng 11 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay