Đề thi kì 2 tin học 4 chân trời sáng tạo (Đề số 4)

Ma trận đề thi, đề kiểm tra tin học 4 chân trời sáng tạo kì 2 đề số 4. Cấu trúc đề thi số 4 cuối kì 2 tin học 4 chân trời sáng tạo này bao gồm: trắc nghiệm, tự luận, cấu trúc điểm và ma trận đề. Bộ tài liệu tải về là bản word, thầy cô điều chỉnh được. Hi vọng bộ đề thi này giúp ích được cho thầy cô.

PHÒNG GD & ĐT ……………….

Chữ kí GT1: ...........................

TRƯỜNG TIỂU HỌC…………….

Chữ kí GT2: ...........................

 

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

TIN HỌC 4CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

NĂM HỌC: 2023 - 2024

Thời gian làm bài: 40 phút (Không kể thời gian phát đề)

Họ và tên: ……………………………………  Lớp:  ………………..

Số báo danh: …………………………….……Phòng KT:…………..

Mã phách

"

Điểm bằng số

 

 

 

 

Điểm bằng chữ

Chữ ký của GK1

Chữ ký của GK2

Mã phách

 

  1. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Ý nghĩa của câu lệnh  là:

  1. Xoay phải 90o.
  2. Xoay trái 90 vòng.
  3. Xoay phải 90 vòng.
  4. Xoay trái 90o.

Câu 2. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Nút lệnh nào sau đây không dùng để định dạng kiểu chữ?

A. .

B. I.

C. B.

D. U.

Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Khi chỉ có một tệp trình chiếu đang mở, em có thể thoát khỏi phần mềm trình chiếu bằng cách gõ tổ hợp phím:

  1. Alt + F2. B. Alt + F5.
  2. Alt + F4. D. Alt + F1.

Câu 4. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm Scratch?

A.

B.

C.

D.

Câu 5. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để gõ chữ hoa, em sử dụng phím nào sau đây?

A. Ctrl.

B. Shift.

C. Enter.

D. Tab.

Câu 6. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời sai.

  1. Chuyển từ trang chiếu này sang trang chiếu khác thông quan một chuyển động gọi là hiệu ứng chuyển trang.
  2. Đối với một trang chiếu, tại mỗi thời điểm, chỉ có thể sử dụng một hiệu ứng chuyển trang.
  3. Các bước tạo hiệu ứng chuyển trang là: Chọn trang chiếu Chọn thẻ Animations Chọn hiệu ứng để áp dụng cho trang chiếu đang chọn.
  4. Khi trình chiếu, hiệu ứng chuyển trang giúp cho bài trình bày sinh động, ấn tượng và hấp dẫn hơn.

Câu 7. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Em hãy sắp xếp các bước dưới đây theo thứ tự đúng để mở chương trình trò chơi có sẵn trong Scratch:

  1. Chọn tệp chương trình trò chơi.
  2. Vào thẻ Tập tin.
  3. Chọn Open.
  4. Chọn Mở từ máy tính.
  5. 3 4 2  1.                                    B. 4  2  1  3.
  6. 2 3 4  1.                                    D. 2  4  1  3.

 

  1. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu các cách kích hoạt phần mềm PowerPoint.

Câu 2. (1,0 điểm) (M1) Phần mềm Scratch là gì?

Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu các bước thay đổi kích thước khung văn bản trên trang chiếu.

BÀI LÀM

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………… 

TRƯỜNG TIỂU HỌC .........

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2023 – 2024)

MÔN: TIN HỌC 4 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

CHỦ ĐỀ/ Bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Mức 1

Nhận biết

Mức 2

Kết nối

Mức 3

Vận dụng

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 9. Bài trình chiếu của em

  

1

1

  

1

1

2,0

Bài 10. Định dạng, tạo hiệu ứng cho trang chiếu

  

1

1

1

 

2

1

3,0

Bài 11A. Xem video về lịch sử, văn hoá

        

 

Bài 11B. Thực hành luyện tập gõ bàn phím

    

1

 

1

 

1,0

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 12. Làm quen với Scratch

1

1

1

   

2

1

3,0

Bài 13. Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

        

 

Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên máy tính

1

     

1

 

1,0

Tổng số câu TN/TL

2

1

3

2

2

0

7

3

10,0

Điểm số

2,0

1,0

3,0

2,0

2,0

0

7,0

3,0

10,0

Tổng số điểm

3,0 điểm

30%

5,0 điểm

50%

2,0 điểm

20%

10,0 điểm

100%

10,0 điểm

100%

 

 


 

TRƯỜNG TIỂU HỌC .........

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2023 – 2024)

MÔN: TIN HỌC 4CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TN

(số câu)

TL

(số câu)

TN

 

TL

7

3

  

ỨNG DỤNG TIN HỌC

Bài 9. Bài trình chiếu của em

  Kết nối

- Thực hiện được thành thạo việc kích hoạt và thoát khỏi phần mềm trình chiếu.

- Lưu được tệp trình chiếu vào đúng thư mục theo yêu cầu.

1

1

C3

C1

Vận dụng

- Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa, chữ thường, hình ảnh minh hoạ và dấu đầu dòng.

    

Bài 10. Định dạng, tạo hiệu ứng cho trang chiếu

  Kết nối

- Định dạng được kiểu chữ, màu chữ, cỡ chữ cho văn bản trên trang chiếu.

1

1

C2

C3

Vận dụng

- Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản.

1

 

C6

 

Bài 11A. Xem video về lịch sử, văn hoá

  Kết nối

- Nêu được ví dụ minh hoạ việc sử dụng phần mềm máy tính hoặc video giúp biết thêm những thông tin sinh động về lịch sử, văn hoá.

- Kể lại được điều quan sát và biết thêm sau khi xem video.

   

 

Bài 11B. Thực hành luyện tập gõ bàn phím

 

Nhận biết

 

- Nhận thấy được phần mềm có thể giúp luyện tập gõ bàn phím đúng cách.

   

 

Kết nối

- Sử dụng được hệ thống bảng chọn để chọn bài luyện tập.

    

Vận dụng

- Thực hiện được theo hướng dẫn của phần mềm để luyện tập gõ các số, sử dụng phím Shift để gõ chữ hoa, kí tự trên của phím có hai kí tự.

1

 

C5

 

GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Bài 12. Làm quen với Scratch

Nhận biết

- Nhận biết được biểu tượng và kích hoạt được phần mềm Scratch.

- Nhận ra được chương trình máy tính qua các trò chơi.

1

1

C4

C2

Kết nối

- Mở và chơi được trò chơi trong Scratch.

1

 

C7

 

Bài 13. Tạo chương trình máy tính để kể chuyện

  Kết nối

- Nêu được ví dụ cụ thể về sử dụng chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng, câu chuyện theo từng bước.

    

Vận dụng

- Tạo được chương trình đơn giản để kể câu chuyện hay diễn tả các việc thực hiện theo từng bước.

- Lưu được chương trình vào máy tính.

    

Bài 14. Điều khiển nhân vật chuyển động trên máy tính

Nhận biết

- Nhận biết ý nghĩa các câu lệnh điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu.

1

 

C1

 

Vận dụng

- Tạo được chương trình đơn giản điều khiển một nhân vật chuyển động trên sân khấu.

    

 

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Đề thi tin học 4 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay