Kênh giáo viên » Tin học 3 » Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo

Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo

Giáo án powerpoint hay còn gọi là giáo án điện tử, bài giảng điện tử, giáo án trình chiếu. Dưới đây là bộ giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 sách chân trời sáng tạo. Giáo án được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt để tạo hứng thú học tập cho học sinh. Với tài liệu này, hi vọng việc dạy môn tin học 3 chân trời sáng tạo của thầy cô sẽ nhẹ nhàng hơn

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án rõ

Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo

Xem video về mẫu Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo

Phần trình bày nội dung giáo án

I. GIÁO ÁN WORD TIN HỌC 3 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO KÌ 2

 

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 11B. LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT MÁY TÍNH

(3 tiết – nội dung tự chọn)

  1. MỤC TIÊU
  2. Kiến thức:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Cầm được chuột đúng cách.
  • Thực hiện được các thao tác với chuột: di chuyển chuột, nháy chuột, nháp đúp chuột, nháy nút phải chuột, kéo thả chuột, lăn nút cuộn chuột.
  • Nhận thấy phần mềm đã hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  1. Năng lực
  • Năng lực chung:
  • Năng lực tự chủ và tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp
  • Năng lực riêng:
  • Nhận biết và sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để luyện tập các thao tác chuột.
  • Nhận thấy phần mềm giúp hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  • Thực hiện được các thao tác với chuột: di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, nháy phải chuột, kéo thả chuột, lăn nút cuộn chuột.
  • Nhận thấy phần mềm đã hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  1. Phẩm chất:
  • Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
  1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
  2. Phương pháp dạy học
  • Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
  • Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
  1. Thiết bị dạy học
  2. Đối với giáo viên
  • SGK, SGV, Giáo án.
  • Máy tính kết nối Internet, loa, máy chiếu.
  • Hình ảnh các loại tệp, thư mục và hình ảnh sử dụng trong bài.
  1. Đối với học sinh
  • SHS
  • Vở, bút
  1. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG
  • Tiết 1: Phần Khởi động và Khám phá.
  • Tiết 2: Hoạt động Khám phá, Luyện tập, Thực hành (Bài tập 1).
  • Tiết 3: Thực hành (Bài tập 2), Vận dụng

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và HS trước khi bước vào làm quen với môn học mới, môn tin học.

b. Cách thức thực hiện:

- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 SGK tr.64  và trả lời câu hỏi: Chỉ ra hình nào mô ta cách cầm chuột đúng, cách cần chuột sai. Giải thích tại sao?

 

 

 

 

- GV mời 2 – 3 HS đứng dậy trình bày câu trả lời của mình.

- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi theo nhóm: in mỗi thao tác lên 1 mảnh giấy, in mỗi mô tả lên những mảnh giấy khác. Trò chơi có thể tổ chức nhóm 6. Mỗi nhóm có 12 mảnh giấy. Các HS trong nhóm trao đổi với nhau để ghép thao tác chuột với mô tả tương ứng.

Lưu ý: GV giải thích và hướng dẫn HS các thao tác lăn nút cuộn.

 

- GV nhận xét, đánh giá.

- GV dẫn dắt HS vào bài: Cách cầm chuột, thao tác với chuột trên máy tính có giống với cách cầm chuột và thao tác chuột mà em đã học hay không, chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Bài 11B: Luyện tập sử dụng chuột máy tính.

 

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

Luyện tập thao tác sử dụng chuột với phần mềm Basic Mouse Skills

a. Mục tiêu:

- HS biết cách sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để luyện tập các thao tác chuột.

- Nhận thấy phần mềm giúp hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.

b. Cách thức thực hiện:

Hoạt động 1. Đọc (và quan sát)

- GV giới thiệu phần mềm Basic Mouse Sills cho HS: Phần mềm Basic Mouse Skills có các bài tập từ đơn giản tới nâng cao, giúp em luyện tập các thao tác với chuột. Phần này sẽ hướng dẫn em sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để rèn luyện thao tác với chuột.

1. Khởi động phần mềm

- GV tổ chức cho HS quan sát Hình 2 SGK tr.65 và thảo luận nhóm đôi trả lời các câu hỏi:

+ Để khởi động phần mềm Basic Mouse Skills, ta sẽ thực hiện như thế nào?

+ Để phóng to màn hình, ta chọn nút nào của phần mềm?

- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời:

Hình 1a là cách cầm chuột đúng vì:

  • Tay cầm chuột là tay phải, cổ tay thẳng với bàn tay.
  • Ngón trỏ đang đặt vào nút trái.
  • Ngón giữa đang đặt vào nút phải.
  • Ngón cái và các ngón còn lại giữ hai bên chuột.

Hình 1b, 1c là cách cầm chuột sai vì: cổ tay cầm chuột không thẳng với bàn tay.

- HS khác lắng nghe và bổ sung.

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tích cực tham gia.

 

 

 

 

 

 

1 - b

2 - f

3 - a

4 - e

5 - c

6 – d

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe và ghi bài.

 

 

 

 

II. GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 3 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO KÌ 2

 

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 11B. LUYỆN TẬP SỬ DỤNG CHUỘT MÁY TÍNH

(3 tiết – nội dung tự chọn)

  1. MỤC TIÊU
  2. Kiến thức:

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Cầm được chuột đúng cách.
  • Thực hiện được các thao tác với chuột: di chuyển chuột, nháy chuột, nháp đúp chuột, nháy nút phải chuột, kéo thả chuột, lăn nút cuộn chuột.
  • Nhận thấy phần mềm đã hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  1. Năng lực
  • Năng lực chung:
  • Năng lực tự chủ và tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.
  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp
  • Năng lực riêng:
  • Nhận biết và sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để luyện tập các thao tác chuột.
  • Nhận thấy phần mềm giúp hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  • Thực hiện được các thao tác với chuột: di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, nháy phải chuột, kéo thả chuột, lăn nút cuộn chuột.
  • Nhận thấy phần mềm đã hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.
  1. Phẩm chất:
  • Chăm chỉ, trách nhiệm, trung thực.
  1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
  2. Phương pháp dạy học
  • Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
  • Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
  1. Thiết bị dạy học
  2. Đối với giáo viên
  • SGK, SGV, Giáo án.
  • Máy tính kết nối Internet, loa, máy chiếu.
  • Hình ảnh các loại tệp, thư mục và hình ảnh sử dụng trong bài.
  1. Đối với học sinh
  • SHS
  • Vở, bút
  1. PHÂN BỐ THỜI LƯỢNG
  • Tiết 1: Phần Khởi động và Khám phá.
  • Tiết 2: Hoạt động Khám phá, Luyện tập, Thực hành (Bài tập 1).
  • Tiết 3: Thực hành (Bài tập 2), Vận dụng

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

TIẾT 1

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và HS trước khi bước vào làm quen với môn học mới, môn tin học.

b. Cách thức thực hiện:

- GV yêu cầu HS quan sát Hình 1 SGK tr.64  và trả lời câu hỏi: Chỉ ra hình nào mô ta cách cầm chuột đúng, cách cần chuột sai. Giải thích tại sao?

 

 

 

 

- GV mời 2 – 3 HS đứng dậy trình bày câu trả lời của mình.

- GV cùng HS nhận xét, đánh giá.

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi theo nhóm: in mỗi thao tác lên 1 mảnh giấy, in mỗi mô tả lên những mảnh giấy khác. Trò chơi có thể tổ chức nhóm 6. Mỗi nhóm có 12 mảnh giấy. Các HS trong nhóm trao đổi với nhau để ghép thao tác chuột với mô tả tương ứng.

Lưu ý: GV giải thích và hướng dẫn HS các thao tác lăn nút cuộn.

 

- GV nhận xét, đánh giá.

- GV dẫn dắt HS vào bài: Cách cầm chuột, thao tác với chuột trên máy tính có giống với cách cầm chuột và thao tác chuột mà em đã học hay không, chúng ta cùng đến với bài học ngày hôm nay – Bài 11B: Luyện tập sử dụng chuột máy tính.

 

B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ

Luyện tập thao tác sử dụng chuột với phần mềm Basic Mouse Skills

a. Mục tiêu:

- HS biết cách sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để luyện tập các thao tác chuột.

- Nhận thấy phần mềm giúp hướng dẫn thao tác đúng với chuột máy tính.

b. Cách thức thực hiện:

Hoạt động 1. Đọc (và quan sát)

- GV giới thiệu phần mềm Basic Mouse Sills cho HS: Phần mềm Basic Mouse Skills có các bài tập từ đơn giản tới nâng cao, giúp em luyện tập các thao tác với chuột. Phần này sẽ hướng dẫn em sử dụng phần mềm Basic Mouse Skills để rèn luyện thao tác với chuột.

1. Khởi động phần mềm

- GV tổ chức cho HS quan sát Hình 2 SGK tr.65 và thảo luận nhóm đôi trả lời các câu hỏi:

+ Để khởi động phần mềm Basic Mouse Skills, ta sẽ thực hiện như thế nào?

+ Để phóng to màn hình, ta chọn nút nào của phần mềm?

- GV mời 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời:

Hình 1a là cách cầm chuột đúng vì:

  • Tay cầm chuột là tay phải, cổ tay thẳng với bàn tay.
  • Ngón trỏ đang đặt vào nút trái.
  • Ngón giữa đang đặt vào nút phải.
  • Ngón cái và các ngón còn lại giữ hai bên chuột.

Hình 1b, 1c là cách cầm chuột sai vì: cổ tay cầm chuột không thẳng với bàn tay.

- HS khác lắng nghe và bổ sung.

 

- HS lắng nghe và tiếp thu.

- HS lắng nghe và tích cực tham gia.

 

 

 

 

 

 

1 - b

2 - f

3 - a

4 - e

5 - c

6 – d

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe và ghi bài.

 

 

 

 

Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 3 kì 2 chân trời sáng tạo

Cần nâng cấp lên VIP

Khi nâng cấp lên tài khoản VIP, sẽ tải được tài liệu + nhiều hữu ích khác. Như sau:

  • Giáo án đồng bộ word + PPT: đủ cả năm
  • Trắc nghiệm cấu trúc mới: Đủ cả năm
  • Ít nhất 10 đề thi cấu trúc mới ma trận, đáp án chi tiết
  • Trắc nghiệm đúng/sai cấu trúc mới
  • Câu hỏi và bài tập tự luận
  • Lý thuyết và kiến thức trọng tâm
  • Phiếu bài tập file word
  • File word giải bài tập
  • Tắt toàn bộ quảng cáo
  • Và nhiều tiện khác khác đang tiếp tục cập nhật..

Phí nâng cấp:

  • 1000k/6 tháng
  • 1150k/năm(12 tháng)

=> Khi nâng cấp chỉ gửi 650k. Tải về và dùng thực tế. Thấy hài lòng thì 3 ngày sau mới gửi số phí còn lại

Cách nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686- Cty Fidutech- Ngân hàng MB
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận các tài liệu

=> Nội dung chuyển phí: Nang cap tai khoan

=>

Từ khóa: Giáo án powerpoint tin học 3 chân trời sáng tạo với cuộc sống, GA trình chiếu tin học 3 chân trời sáng tạo, GA điện tử tin học 3 chân trời sáng tạo, bài giảng điện tử tin học 3 chân trời sáng tạo

GIÁO ÁN WORD LỚP 3 - SÁCH CHÂN TRỜI

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 3 - SÁCH CHÂN TRỜI

Chat hỗ trợ
Chat ngay