Trắc nghiệm đúng sai Khoa học máy tính 12 kết nối Bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề
Phiếu câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Đ/S môn Tin học 12 Khoa học máy tính Bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề sách kết nối tri thức. Bộ câu hỏi nhằm giúp học sinh vừa ôn tập bài học, vừa làm quen dần với dạng bài tập mới trong chương trình thi THPT. Các câu hỏi tăng dần về độ khó. Tài liệu có file Word tải về. Thời gian tới, nội dung này sẽ tiếp tục được bổ sung.
Xem: => Giáo án Tin học 12 - Định hướng Khoa học máy tính kết nối tri thức
BÀI 29. MÔ PHỎNG TRONG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Câu 1: Mô phỏng mang lại lợi ích gì cho quá trình nghiên cứu khoa học?
a) Giảm thiểu số lượng thí nghiệm thực tế
b) Xác nhận các lý thuyết khoa học
c) Tạo ra các giả thuyết mới
d) Phát triển các mô hình toán học phức tạp
Đáp án:
- A, C đúng
- B, D sai
Câu 2: Mô phỏng có vai trò gì trong giải quyết vấn đề?
a) Giúp hiểu rõ hơn về hệ thống.
b) Dự đoán kết quả của các thay đổi.
c) Cung cấp nền tảng để đưa ra quyết định.
d) Thay thế hoàn toàn các thí nghiệm thực tế.
Câu 3: Ưu điểm của mô phỏng so với thực nghiệm là gì?
a) Tiết kiệm thời gian và chi phí.
b) Giảm rủi ro trong quá trình thử nghiệm.
c) Cung cấp dữ liệu chính xác tuyệt đối.
d) Có thể kiểm soát và điều chỉnh các yếu tố dễ dàng hơn.
Câu 4: Ứng dụng nào sau đây không phải là một ví dụ về mô phỏng?
a) Mô phỏng quá trình học máy.
b) Dự báo thời tiết.
c) Giải phương trình đại số.
d) Mô phỏng lưu lượng giao thông.
Câu 5: Mô phỏng có vai trò gì trong quá trình thiết kế sản phẩm mới?
a) Giúp đánh giá hiệu quả của thiết kế
b) Giảm thiểu chi phí thử nghiệm
c) Tối ưu hóa quy trình sản xuất
d) Tất cả các đáp án trên
Câu 6: Yếu tố nào quan trọng nhất khi xây dựng một mô hình mô phỏng?
a) Dữ liệu đầu vào chính xác
b) Phần mềm mô phỏng mạnh mẽ
c) Kiến thức chuyên môn về hệ thống
d) Tất cả các đáp án trên.
Câu 7: Mô phỏng được sử dụng trong lĩnh vực tài chính để làm gì?
a) Đánh giá rủi ro của các khoản đầu tư
b) Dự báo xu hướng thị trường
c) Tối ưu hóa danh mục đầu tư
d) Phát triển các sản phẩm tài chính mới
=> Giáo án Khoa học máy tính 12 Kết nối bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề