Câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều Bài 5: Cấu trúc tuần tự
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 5: Cấu trúc tuần tự. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 cánh diều.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH. CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN.
BÀI 5: CẤU TRÚC TUẦN TỰ
(12 CÂU)
1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)
Câu 1: Hãy nêu ví dụ về một hoạt động trong cuộc sống hàng ngày thể hiện cấu trúc tuần tự.
Trả lời:
- Ví dụ đơn giản trong cuộc sống hàng ngày là việc pha một ly trà:
Bước 1: Đun nước sôi.
Bước 2: Cho trà vào ấm.
Bước 3: Rót nước sôi vào ấm trà.
Bước 4: Để nguội và thưởng thức.
Câu 2: Trong lập trình, cấu trúc tuần tự có ý nghĩa gì?
Trả lời:
Câu 3: Hãy kể tên một số lệnh cơ bản mà em đã học.
Trả lời:
Câu 4: Các lệnh trong một chương trình được thực hiện theo thứ tự nào?
Trả lời:
Câu 5: Hãy giải thích mối liên hệ giữa các lệnh trong ví dụ sau: "Nhập số a, nhập số b, tính tổng của a và b, in kết quả ra màn hình."
Trả lời:
2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)
Câu 1: Vì sao thứ tự các lệnh trong một chương trình lại quan trọng?
Trả lời:
- Thứ tự các lệnh trong một chương trình vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến việc máy tính sẽ thực hiện các công việc theo đúng trình tự như thế nào. Nếu các lệnh trong chương trình bị đảo lộn, chương trình sẽ không chạy đúng và có thể dẫn đến kết quả sai hoặc lỗi.
Câu 2: Hãy phân loại các lệnh sau thành các nhóm lệnh khác nhau: nhập dữ liệu, xử lý dữ liệu, xuất dữ liệu.
Trả lời:
Câu 3: Tại sao khi viết chương trình, chúng ta cần phải tuân theo một trình tự nhất định?
Trả lời:
Câu 4: Hãy tóm tắt các bước để viết một chương trình đơn giản.
Trả lời:
3. VẬN DỤNG (3 CÂU)
Câu 1: Hãy viết một chương trình tính chu vi hình vuông khi biết độ dài một cạnh.
Trả lời:
- Khi cờ xanh được nhấn:
- Hỏi: "Nhập độ dài cạnh hình vuông:"
- Đặt giá trị: Gán giá trị trả lời vào biến "cạnh".
- Tính chu vi: Tính chu vi bằng cách nhân cạnh với 4 và gán vào biến "chu_vi".
- Hiển thị kết quả: Hiển thị kết quả ra màn hình.
Câu 2: Có những lỗi nào thường gặp khi viết chương trình tính bình phương trên Scratch?
Trả lời:
Câu 3: Hãy viết một chương trình tính diện tích hình chữ nhật khi biết chiều dài và chiều rộng.
Trả lời:
--------------------------------------
---------------------Còn tiếp----------------------
=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 5: Cấu trúc tuần tự