Câu hỏi tự luận Tin học 5 chân trời Bài 11: Cấu trúc lặp

Bộ câu hỏi tự luận Tin học 5 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 11: Cấu trúc lặp. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 CTST.

Xem: => Giáo án tin học 5 chân trời sáng tạo

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 11: CẤU TRÚC LẶP

(12 CÂU)

 

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Em hãy trình bày vai trò của cấu trúc lặp.

Trả lời: 

- Thay vì phải viết đi viết lại cùng một dòng lệnh nhiều lần, chúng ta chỉ cần sử dụng cấu trúc lặp để máy tính tự động thực hiện công việc đó. Nhờ cấu trúc lặp, chương trình trở nên ngắn gọn, dễ hiểu và hiệu quả hơn rất nhiều.

Câu 2: Em nêu khái niệm cấu trúc lặp theo ý hiểu của mình?

Trả lời: 

Câu 3: Lấy ví dụ về một vài lệnh thường gặp trong cấu trúc lặp.

Trả lời: 

Câu 4: Sự khác biệt giữa cấu trúc tuần tự và cấu trúc lặp là gì?

Trả lời:

Câu 5: Theo em, chúng ta cần sử dụng cấu trúc lặp khi nào?

Trả lời:

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Ý nghĩa của điều kiện lặp là gì?

Trả lời: 

- Điều kiện lặp như một "cánh cửa" kiểm soát việc lặp đi lặp lại của một đoạn lệnh. Nó giống như một câu hỏi được đặt ra trước mỗi lần lặp: "Có nên tiếp tục lặp nữa không?". Nếu câu trả lời là "có", đoạn lệnh sẽ được thực hiện lại, còn nếu là "không", vòng lặp sẽ kết thúc.

Câu 2: Em hãy nêu tầm quan trọng của việc sử dụng điều kiện lặp?

Trả lời:

Câu 3: Em hãy nêu một vài ví dụ về các phép toán thường được sử dụng trong điều kiện lặp.

Trả lời:

Câu 4: Hãy giải thích tại sao cấu trúc lặp lại làm cho chương trình trở nên hiệu quả hơn?

Trả lời:

 

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Em hãy viết một chương trình đơn giản để tính tổng của 10 số tự nhiên đầu tiên.

Trả lời:

- Tạo hai biến: "tổng" và "i".

- Sử dụng khối lệnh "lặp lại 10 lần" để thực hiện vòng lặp.

- Trong mỗi lần lặp, tăng giá trị của biến "i" lên 1 và cộng vào biến "tổng".

- Sau khi kết thúc vòng lặp, in ra giá trị của biến "tổng".

Câu 2: Tìm hiểu cách sử dụng cấu trúc lặp trong Scratch.

Trả lời:

Câu 3: Hãy thiết kế một trò chơi đơn giản sử dụng cấu trúc lặp.

Trả lời:

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

=> Giáo án Tin học 5 Chân trời bài 11: Cấu trúc lặp

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi tự luận Tin học 5 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay