Đáp án Tin học 5 chân trời Bài 9: Cấu trúc tuần tự

File đáp án Tin học 5 chân trời sáng tạo Bài 9: Cấu trúc tuần tự. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt.

Xem: => Giáo án tin học 5 chân trời sáng tạo

BÀI 9. CẤU TRÚC TUẦN TỰ

KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi: Quan sát Hình 1 và cho biết có thể thay đổi thứ tự các bước mà vẫn thực hiện được việc tính diện tích mảnh vườn không.

Bước 1. Xác định số đo a của cạnh mảnh vườn hình vuông. 

Bước 2. Tính diện tích mảnh vườn theo công thức S=a x a. 

Bước 3. Thông báo kết quả tính diện tích S.

Hướng dẫn chi tiết:

Không thể thay đổi thứ tự các bước trên để thực hiện được việc tính diện tính mảnh vườn vì cần phải thực hiện tuần tự các bước trên để tính diện tích mảnh vườn không. 

1. CẤU TRÚC TUẦN TỰ

Câu hỏi: Sắp xếp và đánh số thứ tự các việc ở Hình 2 theo trình tự thực hiện tính diện tích sân chơi hình chữ nhật.

- Thông báo kết quả tính diện tích S.

- Xác định số đo chiều dài a của sân.

- Tính diện tích sân theo công thức S = a x b.

- Xác định số đo chiều rộng b của sân.

Hướng dẫn chi tiết:

Thứ tự: 

  1. Xác định số đo chiều dài a của sân.
  2. Xác định số đo chiều rộng b của sân.
  3. Tính diện tích sân theo công thức S = a x b.
  4. Thông báo kết quả tính diện tích S.

Câu hỏi 2: Sản phẩm của em ở câu 1 có phải là một mô tả cấu trúc tuần tự không? Tại sao?

Hướng dẫn chi tiết:

Sản phẩm ở câu 1 là một mô tả cấu trúc tuần tự vì các lệnh/ bước trong chương trình cần thực hiện lần lượt từ trên xuống. 

2. CẤU TRÚC TUẦN TỰ TRONG SCRATCH

Câu hỏi 1: Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go), chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hoạt động như thế nào?

Hướng dẫn chi tiết:

Khi nháy chuột vào nút lệnh cờ xanh (Go), chương trình Scratch ở Hình 3 sẽ hỏi Nhập số đo cạnh mảnh vườn. 

Câu hỏi 2:Chương trình Scratch ở Hình 3 có phải là chương trình có cấu trúc tuần tự hay không? Tại sao?

Hướng dẫn chi tiết:

Chương trình Scratch ở hình 3 là cấu trúc tuần tự vì các lệnh trong chương trình cần thực hiện lần lượt từ trên xuống, tương ứng với trình tự thực hiện các bước ở hình 1. 

3. TẠO BIẾN TRONG SCRATCH

Câu hỏi: Nêu các bước tạo biến S trong Scratch 

Hướng dẫn chi tiết:

 

LUYỆN TẬP

Câu hỏi 1: Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây để tạo chương trình Scratch tương ứng với mô tả cấu trúc tuần tự việc tính diện tích sân chơi hình chữ nhật em đã thực hiện tại của mục 1 ở phần Khám phá

Hướng dẫn chi tiết:

Sắp xếp: a – d – b - c 

Câu hỏi 2: Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập 1, em cần tạo những biến nào? Nêu các bước thực hiện tạo các biến đó.

Hướng dẫn chi tiết:

Trong chương trình Scratch tính diện tích sân chơi ở bài tập 1, em cần tạo các biến a, b và S. 

Cách tạo biến, em hãy tham khảo cách làm dưới đây: 

Câu hỏi 3: Làm việc cùng với bạn để thực hiện các yêu cầu sau:

=> Giáo án Tin học 5 Chân trời bài 9: Cấu trúc tuần tự

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: File word đáp án Tin học 5 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay