Phiếu trắc nghiệm tin học 5 chân trời Bài 9: Cấu trúc tuần tự

Bộ câu hỏi trắc nghiệm tin học 5 chân trời. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 9: cấu trúc tuần tự. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 9: CẤU TRÚC TUẦN TỰ

A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (10 CÂU)

Câu 1:  Cấu trúc tuần tự là

  1. cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ.
  2. cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện.
  3. cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.
  4. cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán.

Câu 2: Em có thể tạo chương trình có cấu trúc tuần tự bằng phần mềm nào?

  1. Microsoft PowerPoint.
  2. Scratch.
  3. Kiran’s Typing Tutor.
  4. MathType.

Câu 3: Biểu tượng của phần mềm Scratch là

Câu 4: Hoạt động nào sau đây không được thực hiện tuần tự?

  1. Giải bài toán theo các bước.
  2. Xếp hàng lên máy bay.
  3. Tô màu.
  4. In tài liệu.

Câu 5: Chương trình được tạo bởi phần mềm Scratch được lưu với định dạng gì?

  1. .sb3.
  2. .png.
  3. .ppt.
  4. .html.

Câu 6: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

  1. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1.
  2. Ngôn ngữ lập trình.
  3. Ngôn ngữ tự nhiên.
  4. Ngôn ngữ chuyên ngành.

2. THÔNG HIỂU (5 CÂU)

Câu 1: Đoạn văn sau mô tả công việc rửa rau: ' Em hãy cho rau vào chậu và xả nước ngập rau. Sau đó em dùng tay đảo rau trong chậu. Cuối cùng em vớt rau ra rổ và đổ hết nước trong chậu đi."

Đoạn văn bản trên thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

  1. Cấu trúc tuần tự.
  2. cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  3. Cấu trúc lặp.
  4. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 2: Sắp xếp lại các bước thực hiện tạo 1 biến trong Scratch.

  1. Chọn nhóm lệnh Các biến số
  2. Chọn OK
  3. Gõ tên biến
  4. Chọn Tạo một biến, cửa sổ Biến mới xuất hiện.
  5. 1-2-3-4.
  6. 1-3-2-4.
  7. 1-4-3-2.
  8. 1-4-2-3.

Câu 3: Sắp xếp lại các lệnh, khối lệnh để tạo chương trình Scratch tương ứng với mô tả cấu trúc tuần tự.

  1. 1-2-3-4.
  2. 1-3-2-4.
  3. 1-4-3-2.
  4. 1-4-2-3.

Câu 4: Phát biểu nào sau đây sai?

  1. Gấp hạc là hoạt động được thực hiện tuần tự.
  2. Trong cấu trúc tuần tự, các việc được thực hiện theo thứ tự bất kì.
  3. Các tin nhắn trong ứng dụng Zalo được hiển thị tuần tự theo thứ tự thời gian.
  4. Trong chương trình có cấu trúc tuần tự, các lệnh hoặc khối lệnh được thực hiện lần lượt theo thứ tự.

Câu 5: Phát biểu nào sau đây sai?

  1. Mỗi nhóm lệnh trong chương trình Scratch đều có màu riêng.
  2. Lệnh điều khiển nhân vật di chuyển số bước tuỳ ý nằm trong nhóm lệnh chuyển động.
  3. Phần mềm Scratch cung cấp nhiều phông nền cho em lựa chọn.
  4. Một nhân vật trong chương trình Scratch chỉ có một trang phục.

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Sắp xếp các lệnh, khối lệnh dưới đây để tạo chương trình Scratch tính diện tích sân chơi hình chữ nhật

  1. d - b - c - a
  2. a - b - d - c
  3. d - b - a - c
  4. d - a - b - c

Câu 2: Để tính chu vi C của hình tròn em cần thực hiện các bước sau:

  1. Tính chu vi hình tròn trong theo công thức C = 2 × 3,14 × d
  2. Thông báo kết quả tính chu vi hình tròn C.
  3. Xác định số đo đường kính d của hình trong

Thứ tự đúng của là

  1. 1-2-3.
  2. 3-1-2.
  3. 2-3-1.
  4. 1-3-2.

Câu 3: Để lưu tệp chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

  1.     

4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 5 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay