Phiếu trắc nghiệm tin học 5 chân trời Bài 14: Viết kịch bản chương trình máy tính

Bộ câu hỏi trắc nghiệm tin học 5 chân trời. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Bài 14: viết kịch bản chương trình máy tính. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng, tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp bổ sung thêm các câu hỏi.

BÀI 14: VIẾT KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Kịch bản chương trình được viết KHÔNG trả lời câu hỏi nào sau đây?

  1. Chương trình có những nhân vật nào?
  2. Sân khấu là gì?
  3. Hành động của các nhân vật là gì?
  4. Làm thế nào để chạy chương trình?

Câu 2: Kịch bản gồm mấy phần?

  1. 1.
  2. 2.
  3. 3.
  4. 4.

Câu 3: Trong kịch bản trò chơi Chinh phục các vì sao SGK Tin Học 5 - CTST, phần mở đầu, sân khấu là

  1. Không gian bao la vũ trụ.
  2. Tàu vũ trụ di chuyển sang trái hoặc sang phải.
  3. Người chơi cần thu thập các vì sao.
  4. Khi tàu va vào vật cản.

Câu 4: Chuyện gì sẽ xảy ra khi mèo chạm vào cạnh sân khấu?

  1. Không có chuyện gì xảy ra cả.
  2. Mèo sẽ dừng lại.
  3. Mèo di chuyển 10 bước.
  4. Mèo chạm cạnh rồi bật lại.

Câu 5: Cách mở một kịch bản

  1. 1.
  2. 2.
  3. 3.
  4. 1 hoặc 3.

2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về ý tưởng, kịch bản chương trình máy tính?

  1. Kịch bản cần được mô tả rõ ràng, cụ thể.
  2. Kịch bản thường có ba phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc.
  3. Có thể viết kịch bản khi chưa có ý tưởng về trò chơi, câu chuyện.
  4. Nên lấy ý kiến góp ý để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện kịch bản.

Câu 2: Cấu trúc nào phù hợp để diễn tả hành động: Nhân vật di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm con trỏ chuột thì dừng lại?

  1. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
  2. Cấu trúc lặp liên tục.
  3. Cấu trúc lặp có điều kiện.
  4. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

Câu 3: Phát biểu nào sau đây sai?

  1. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
  2. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.
  3. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.
  4. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Với kịch bản trên, chương trình sẽ vẽ ra hình gì?

  1. Hình tròn.
  2. Hình tam giác.
  3. Hình vuông có độ dài cạnh là 150 bước.
  4. Hình vuông có độ dài cạnh tùy ý.

Câu 2: Sau vòng lặp này, biến kết quả sẽ bằng?  

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 5 chân trời sáng tạo - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay