Câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Bộ câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 cánh diều.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH. CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN. 

BÀI 4: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT

(12 CÂU)

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Trang phục của nhân vật có ý nghĩa gì trong hoạt hình?

Trả lời: 

- Trang phục của nhân vật trong hoạt hình giống như bộ quần áo của chúng ta trong đời thực. Nó quyết định ngoại hình của nhân vật, giúp chúng ta nhận biết và phân biệt các nhân vật khác nhau. Ngoài ra, trang phục còn giúp thể hiện tính cách, vai trò, câu chuyện của nhân vật. 

Câu 2: Sân khấu trong Scratch là gì và có tác dụng gì?

Trả lời: 

Câu 3: Khối lệnh là gì và được sử dụng để làm gì?

Trả lời:

Câu 4: Công cụ vẽ trong Scratch có tác dụng gì?

Trả lời:

Câu 5: Khối lệnh chuyển động có tác dụng gì?

Trả lời:

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Khối lệnh chuyển động và khối lệnh điều khiển có liên quan với nhau như thế nào?

Trả lời: 

- Khối lệnh chuyển động giúp nhân vật thực hiện các hành động di chuyển như đi tới, quay, nhảy,...

- Khối lệnh điều khiển giúp điều khiển khi nào và như thế nào các hành động di chuyển được thực hiện. Ví dụ, khối lệnh "nếu...thì" giúp nhân vật chỉ di chuyển khi chạm vào một vật thể nào đó, hoặc khối lệnh "lặp lại" giúp nhân vật thực hiện một hành động nhiều lần.

Câu 2: Các loại hình dạng cơ bản có thể tạo ra bằng công cụ vẽ trong Scratch là gì?

Trả lời:

Câu 3: Trang phục có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt hình của nhân vật?

Trả lời: 

Câu 4: Sự khác nhau giữa lệnh "di chuyển 10 bước" và lệnh "lặp lại 10 lần"?

Trả lời: 

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Em hãy lấy ví dụ phân biệt sự khác nhau giữa lệnh "di chuyển 10 bước" và lệnh "lặp lại 10 lần".

Trả lời:

- Nếu chỉ dùng lệnh "di chuyển 10 bước": Nhân vật sẽ chỉ di chuyển về phía trước 10 bước một lần.

- Nếu dùng lệnh "lặp lại 10 lần (di chuyển 10 bước)": Nhân vật sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó lặp lại hành động này thêm 9 lần nữa, tức là tổng cộng nhân vật sẽ di chuyển 100 bước.

Câu 2: Hãy tạo một chương trình để nhân vật di chuyển theo hình tròn.

Trả lời:

Câu 3: Làm thế nào để sửa lỗi khi nhân vật bị kẹt ở một vị trí?

Trả lời:

--------------------------------------
---------------------Còn tiếp----------------------

=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi tự luận Tin học 5 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay