Phiếu học tập Tin học 5 cánh diều Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật
Dưới đây là phiếu học tập Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật môn Tin học 5 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 4F. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
1. Trong Scratch, chúng ta sử dụng khối lệnh nào để điều khiển nhân vật di chuyển?
A. Khối lệnh vẽ.
B. Khối lệnh chuyển động.
C. Khối lệnh khi nhấn.
D. Khối lệnh âm thanh.
2. Để tạo một nhân vật thực hiện một hành động lặp đi lặp lại, ta sử dụng khối lệnh nào?
A. Khối lệnh khi cờ xanh được nhấn.
B. Khối lệnh khi nhấn phím.
C. Khối lệnh lặp lại.
D. Khối lệnh nếu thì.
3. Lệnh có ý nghĩa là gì ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 4F. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH HOẠT HÌNH CHO NHÂN VẬT
1. Muốn thay đổi hình dạng của nhân vật, ta sử dụng khối lệnh nào?
A. Khối lệnh di chuyển.
B. Khối lệnh khi nhấn.
C. Khối lệnh lặp lại.
D. Khối lệnh chuyển đổi trang phục.
2. Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
......................là một chuỗi các lệnh mà chúng ta tạo ra để điều khiển nhân vật trong Scratch.
3 . Lệnh có ý nghĩa là gì ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Nêu các bước tạo chương trình có vũ công múa và phông nền sân khấu cho nhân vật ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật