Câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối Bài 11: Cấu trúc lặp

Bộ câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 11: Cấu trúc lặp. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 KNTT.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 11: CẤU TRÚC LẶP

(12 CÂU)

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Em hiểu đơn giản về cấu trúc lặp như thế nào?

Trả lời: 

- Cấu trúc lặp giống như việc bạn làm đi làm lại một việc gì đó nhiều lần cho đến khi đạt được mục tiêu hoặc khi nào đó bạn muốn dừng lại. Ví dụ: khi bạn đếm từ 1 đến 10, bạn đang lặp đi lặp lại hành động đếm. Trong lập trình, cấu trúc lặp cho phép máy tính thực hiện một khối lệnh nhiều lần, cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.

Câu 2: Tại sao chúng ta cần sử dụng cấu trúc lặp trong lập trình?

Trả lời: 

Câu 3: Các loại cấu trúc lặp thường gặp là gì? Lấy ví dụ. 

Trả lời: 

Câu 4: Điều kiện trong cấu trúc lặp có ý nghĩa gì?

Trả lời:

Câu 5: Lệnh nào thường được sử dụng để bắt đầu và kết thúc một vòng lặp?

Trả lời:

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Sự khác biệt giữa cấu trúc tuần tự và cấu trúc lặp là gì?

Trả lời: 

- Cấu trúc tuần tự: Các lệnh được thực hiện lần lượt, từ trên xuống dưới, không có sự lặp lại. Nghĩa là mỗi lệnh chỉ được thực hiện một lần duy nhất. Ví dụ: tính diện tích hình chữ nhật.

- Cấu trúc lặp: Các lệnh được thực hiện nhiều lần, cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn. Nghĩa là một hoặc một nhóm lệnh có thể được thực hiện nhiều lần. Ví dụ: in ra các số từ 1 đến 10.

Câu 2: Tại sao chúng ta cần có điều kiện trong cấu trúc lặp?

Trả lời: 

Câu 3: Biến đếm trong vòng lặp có vai trò gì?

Trả lời:

Câu 4: Lỗi thường gặp nhất khi sử dụng cấu trúc lặp là gì?

Trả lời: 

3. VẬN DỤNG (1 CÂU)

Câu 1: Hãy viết một chương trình để vẽ một hình vuông có cạnh là 5 ô.

Trả lời: 

- Python

def ve_hinh_vuong(canh):

  """Hàm vẽ hình vuông có cạnh là canh"""

  for i in range(canh):

    for j in range(canh):

      print("*", end="")

print()

# Gọi hàm để vẽ hình vuông có cạnh là 5

ve_hinh_vuong(5)

4. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Hãy thiết kế một trò chơi đơn giản sử dụng cấu trúc lặp, ví dụ như trò chơi đoán số.

Trả lời:

- Python

import random

def doan_so():

 """Trò chơi đoán số"""

 so_bi_an = random.randint(1, 100)

 so_lan_doan = 0

 while True:

   so_doan = int(input("Hãy đoán một số từ 1 đến 100: "))

   so_lan_doan += 1

   if so_doan < so_bi_an:

      print("Số bạn đoán nhỏ hơn số cần tìm.")

   elif so_doan > so_bi_an:

      print("Số bạn đoán lớn hơn số cần tìm.")

   else:

      print(f"Chúc mừng! Bạn đã đoán đúng sau {so_lan_doan} lần đoán.")

      break

if __name__ == "__main__":

 doan_so()

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

=> Giáo án Tin học 5 Kết nối bài 11: Cấu trúc lặp

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay