Đề kiểm tra, đề thi cuối kì 2 tin học 4 cánh diều (đề số 2)

Ma trận đề thi, đề kiểm tra tin học 4 cánh diều cuối kì 2 đề số 2. Cấu trúc đề thi số 2 cuối kì 2 môn tin học 4 cánh diều này bao gồm: trắc nghiệm, tự luận, cấu trúc điểm và ma trận đề. Bộ tài liệu tải về là bản word, thầy cô có thể điều chỉnh được. Hi vọng bộ đề thi này giúp ích được cho thầy cô.

PHÒNG GD & ĐT ……………….Chữ kí GT1: ...........................
TRƯỜNG TIỂU HỌC…………….Chữ kí GT2: ...........................

 

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

TIN HỌC 4 – CÁNH DIỀU

NĂM HỌC: 2023 - 2024

Thời gian làm bài: 40 phút (Không kể thời gian phát đề)

Họ và tên: ……………………………………  Lớp:  ………………..

Số báo danh: …………………………….……Phòng KT:…………..

Mã phách

"

Điểm bằng số

 

 

 

 

Điểm bằng chữChữ ký của GK1Chữ ký của GK2Mã phách

 

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để hiển thị kết quả chạy chương trình?

  • A. Vùng Nhân vật.
  • B. Vùng Lập trình.
  • C. Vùng Thư viện lệnh.
  • D. Vùng Sân khấu.

Câu 2. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để ra khỏi phần mềm trình chiếu, em nháy chuột vào nút lệnh nào trên cửa sổ phần mềm Microsoft PowerPoint?

A.   B.   C.   D.   

Câu 3. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để bỏ hiệu ứng chuyển trang chiếu, em cần thực hiện như thế nào?

  • A. Chọn trang chiếu  Chọn dải lệnh Animations  Chọn None.
  • B. Chọn trang chiếu  Chọn dải lệnh Design  Chọn None.
  • C. Chọn trang chiếu  Chọn dải lệnh Transitions  Chọn None.
  • D. Chọn trang chiếu  Chọn dải lệnh Slide Show  Chọn None.

Câu 4. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Trong Scratch, lệnh     có ý nghĩa gì?

  • A. Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên).
  • B. Nhân vật xoay sang phải 15 độ (ngược chiều mũi tên).
  • C. Nhân vật xoay sang trái 15 độ (theo chiều mũi tên).
  • D. Nhân vật xoay sang trái 15 độ (ngược chiều mũi tên).

Câu 5. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Em có thể chọn khối văn bản bằng bàn phím như sau: Đưa con trỏ soạn thảo đến vị trí đầu khối rồi nhấn và giữ phím Shift trong khi gõ phím mũi tên để mở rộng vùng đánh dấu khối cho đến vị trí cuối khối.
  • B. Để sao chép khối văn bản đã chọn, em sử dụng lệnh    và    trong dải lệnh Home.
  • C. Khi di chuyển, nội dung khối văn bản xuất hiện ở hai nơi.  
  • D. Để xoá khối văn bản đã chọn, em bấm phím Delete trên bàn phím.

Câu 6. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng.

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

A. B. C.   D. 

Câu 7. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Trong Scratch, lệnh nào cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên?

  • A. 
  • B. 
  • C. 
  • D. 

 

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước trình bày khối văn bản trên trang chiếu bằng các dấu đầu dòng.

Câu 2. (1,0 điểm) (M1)

a) Google Earth là gì?

b) Phần mềm Google Earth giúp em làm gì?

Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu ý nghĩa của những lệnh sau:

a) 

b) 

c) 

 

 

 

 

 

  

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Đề thi, đề kiểm tra cuối kì 2 tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay