Đề kiểm tra, đề thi cuối kì 2 tin học 4 cánh diều (đề số 3)

Ma trận đề thi, đề kiểm tra tin học 4 cánh diều cuối kì 2 đề số 3. Cấu trúc đề thi số 3 cuối kì 2 môn tin học 4 cánh diều này bao gồm: trắc nghiệm, tự luận, cấu trúc điểm và ma trận đề. Bộ tài liệu tải về là bản word, thầy cô có thể điều chỉnh được. Hi vọng bộ đề thi này giúp ích được cho thầy cô.

PHÒNG GD & ĐT ……………….Chữ kí GT1: ...........................
TRƯỜNG TIỂU HỌC…………….Chữ kí GT2: ...........................

 

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

TIN HỌC 4 – CÁNH DIỀU

NĂM HỌC: 2023 - 2024

Thời gian làm bài: 40 phút (Không kể thời gian phát đề)

Họ và tên: ……………………………………  Lớp:  ………………..

Số báo danh: …………………………….……Phòng KT:…………..

Mã phách

"

Điểm bằng số

 

 

 

 

Điểm bằng chữChữ ký của GK1Chữ ký của GK2Mã phách

 

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng.

Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?

A. B. C.   D. 

Câu 2. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Trên màn hình chính của môi trường lập trình Scratch, vùng nào là nơi ghép các lệnh thành chương trình?

  • A. Vùng Thư viện lệnh.
  • B. Vùng Sân khấu.
  • C. Vùng Lập trình.
  • D. Vùng Phông nền.

Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Trong Scratch, lệnh    có ý nghĩa gì?

  • A. Đưa nhân vật, phông nền về màu sắc, kích thước, hình dạng ban đầu.
  • B. Thiết lập màu sắc cho nhân vật, phông nền.
  • C. Thay đổi màu sắc cho nhân vật, phông nền.
  • D. Thiết lập kích thước nhân vật.

Câu 4. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để mở một tệp văn bản đã có trên máy tính, em cần sử dụng lệnh nào trên bảng chọn File?

  • A. Lệnh Document.
  • B. Lệnh New.
  • C. Lệnh Save.
  • D. Lệnh Open.

Câu 5. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Để kéo thả ảnh đến vị trí mong muốn trong văn bản, em sử dụng những lệnh nào trong dải lệnh Picture Format?

  • A. Wrap Text  Square.
  • B. Wrap Text   Tight.
  • C. Wrap Text   In Line with Text.
  • D. Wrap Text  Through.

Câu 6. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Lệnh nào sau đây không dùng để di chuyển và sao chép khối văn bản?

A.   B.   C.   D.    

Câu 7. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.

Phát biểu nào sau đây sai?

  • A. Em có thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch.
  • B. Trên màn hình chính của môi trường lập trình Scratch, nút lệnh    dùng để chọn phông nền cho vùng Sân khấu.
  • C. Em không thể thêm, đổi tên các phông nền trong phần mềm Scratch.
  • D. Khi tạo chương trình bằng phần mềm Scratch, em có thể thay đổi phông nền theo tên cho vùng Sân khấu bằng lệnh   .

 

B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)

Câu 1. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước chèn ảnh vào trang chiếu bằng cách sử dụng trực tiếp biểu tượng Pictures trên trang chiếu.

Câu 2. (0,5 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước trình bày nội dung văn bản trên trang chiếu bằng các dấu đầu dòng.

Câu 3. (1,0 điểm) (M1) Phần mềm RapidTyping giúp em tập gõ bàn phím đúng cách như thế nào?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Đề thi, đề kiểm tra cuối kì 2 tin học 4 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu môn khác

Tài liệu mới cập nhật

Chat hỗ trợ
Chat ngay