Đề kiểm tra, đề thi cuối kì 2 tin học 4 cánh diều (đề số 5)
Ma trận đề thi, đề kiểm tra tin học 4 cánh diều cuối kì 2 đề số 5. Cấu trúc đề thi số 5 cuối kì 2 môn tin học 4 cánh diều này bao gồm: trắc nghiệm, tự luận, cấu trúc điểm và ma trận đề. Bộ tài liệu tải về là bản word, thầy cô có thể điều chỉnh được. Hi vọng bộ đề thi này giúp ích được cho thầy cô.
Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều
PHÒNG GD & ĐT ………………. | Chữ kí GT1: ........................... |
TRƯỜNG TIỂU HỌC……………. | Chữ kí GT2: ........................... |
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
TIN HỌC 4 – CÁNH DIỀU
NĂM HỌC: 2023 - 2024
Thời gian làm bài: 40 phút (Không kể thời gian phát đề)
Họ và tên: …………………………………… Lớp: ……………….. Số báo danh: …………………………….……Phòng KT:………….. | Mã phách |
"
Điểm bằng số
| Điểm bằng chữ | Chữ ký của GK1 | Chữ ký của GK2 | Mã phách |
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Lệnh nào sau đây giúp em định dạng kích thước chữ cho văn bản trên trang chiếu?
A. . | B. . | C. U. | D. . |
Câu 2. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Để sao chép một khối văn bản, em cần sử dụng những lệnh nào?
- A. và
- B. và
- C. và
- D. và
Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, vùng Sân khấu dùng để làm gì?
- A. Nơi ghép các lệnh thành chương trình.
- B. Chứa các ảnh phông nền của chương trình.
- C. Chứa các lệnh có sẵn.
- D. Hiển thị hoạt động của nhân vật.
Câu 4. (1,0 điểm) (M3) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Để gõ chữ hoa, em nhấn giữ phím gì và gõ phím có chữ đó?
- A. Phím Ctrl.
- B. Phím Shift.
- C. Phím Alt.
- D. Phím Tab.
Câu 5. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Trong chương trình Scratch, lệnh thuộc nhóm lệnh nào?
- A. Nhóm lệnh Sự kiện.
- B. Nhóm lệnh Chuyển động.
- C. Nhóm lệnh Điều khiển.
- D. Nhóm lệnh Hiển thị.
Câu 6. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, em có thể xoá nhân vật ở vùng nào?
- A. Vùng Thư viện lệnh.
- B. Vùng Sân khấu.
- C. Vùng Nhân vật.
- D. Vùng Lập trình.
Câu 7. (1,0 điểm) (M1) Khoanh vào câu trả lời đúng.
Biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?
A. | B. | C. | D. |
- B. PHẦN TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 1. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu các bước mở tệp văn bản đã có trên máy tính bằng lệnh Open.
Câu 2. (1,0 điểm) (M3) Em hãy nêu các bước chèn ảnh vào vị trí của con trỏ soạn thảo.
Câu 3. (1,0 điểm) (M2) Em hãy nêu ý nghĩa của những lệnh sau:
a)
b)
c)
d)