Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật. Thuộc chương trình Tin học 5 cánh diều. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 3: Trang phục của nhân vật

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV cho HS xem video https://www.youtube.com/shorts/ygeeL7FSU0s, sau đó yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi Khởi động SGK tr.53:

Em có biết trong phim hoạt hình, các hoạt động bay, nhảy của nhân vật được tạo ra như thế nào không?

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Khám phá trang phục của nhân vật

GV đặt câu hỏi yêu cầu học sinh trao đổi trả lời: Tác dụng của việc thay đổi trang phục cho nhân vật là gì? 

Sản phẩm dự kiến:

- Sự thay đổi trang phục làm thay đổi hình ảnh của nhân vật trên vùng Sân khấu.

- Chú ý: Trong màn hình Trang phục, để thêm trang phục cho nhân vật là một hình ảnh khác, em chọn thay đổi trang phục để mở thư viện trang phục rồi chọn một hình ảnh

Hoạt động 2. Nhóm lệnh thay đổi trang phục của nhân vật

HS tìm hiểu để trả lời câu hỏi: Nhóm lệnh Hiển thị có vai trò gì?

Sản phẩm dự kiến:

- Trong nhóm lệnh Hiển thị có các lệnh làm thay đổi trang phục của nhân vật.

Ghi nhớ: 

  • Một nhân vật có thể có nhiều trang phục khác nhau

  • Hoạt hình đơn giản có thể được tạo bởi sự thay đổi liên tục hình ảnh của nhân vật, trong đó mỗi hình ảnh xuất hiện trong một khoảng thời gian rất nhỏ

  • Kết hợp với các lệnh thay đổi trang phục và lệnh tạm dừng chương trình hợp lí có thể tạo ra hoạt hình đơn giản.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Câu 1: Để chọn trang phục một con gấu bước đi, em cần thao tác như thế nào?

1. Chọn mục Trang phục

2. Chọn Bear-walk-a

3. Chọn mục Động vật

A. 1-2-3. 

B. 1-3-2.

C. 3-2-1.

D. 2-3-1.

Câu 2: Xoá chi tiết trên nhân vật, em có thể chọn vị trí cần xóa và chọn biểu tượng

A. CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

B. CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

C. CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

D. CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

Câu 3:  Ý nghĩa của lệnh CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 3. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

A. Thay đổi trang phục của nhân vật về trang phục gốc.

B. Thay đổi trang phục của nhân vật sang màu khác.

C. Thay đổi trang phục của nhân vật sang tiếp theo.

D. Thay đổi trang phục của nhân vật sang trang phục khác.

Câu 4: Nhân vật đầu tiên trên sân khấu là 

A. Chú hổ vàng

B. Không có nhân vật nào

C. Chú cá vàng

D. Chú mèo vàng

Câu 5: Để thay đổi trang phục cho nhân vật, em cần chọn mục

A. Code.

B. Trang phục.

C. Âm thanh.

D. Thêm phần mở rộng.

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (400k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (150k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (100k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (100k)
  • File word giải bài tập sgk (100k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (100k)
  • .....

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 750k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 2000k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 KẾT NỐI TRI THỨC

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CÁNH DIỀU

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay