Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ. Thuộc chương trình Tin học 5 cánh diều. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ
Giáo án điện tử Tin học 5 cánh diều Chủ đề F Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, quan sát hai chương trình ở Hình 1, Hình 2 và trả lời câu hỏi Khởi động SGK tr.47: 

Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hình 1. Chương trình của bạn Bình và kết quả thực hiện chương trình

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

Hình 2. Chương trình của bạn Minh và kết quả thực hiện chương trình

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ

GV đặt câu hỏi yêu cầu học sinh trao đổi trả lời: Em chọn Thêm phần mở rộng để làm gì?

Sản phẩm dự kiến:

- Em chọn Thêm phần mở rộng để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh

Hoạt động 2. Nhóm lệnh bút vẽ

HS tìm hiểu để trả lời câu hỏi: Em hãy nêu các nhóm lệnh trong nhóm nhóm lệnh Bút vẽ và ý nghĩa của từng lệnh. 

Sản phẩm dự kiến:

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Câu 1:  Hãy nêu ý nghĩa của câu lệnh CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ:

A. Xoay nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ

B. Di chuyển nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ

C. Xoay nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

D. Di chuyển nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

Câu 2: Để sân khấu hiển thị như hình sau thì em đã sử dụng lệnh nào trong khối lệnh Bút vẽ?

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

A. Đặt bút 

B. Xóa tất cả 

C. In hình 

D. Nhấc bút

Câu 3:  Chức năng của lệnhCHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNHBÀI 1. NHÓM LỆNH BÚT VẼ

A. Xóa tất cả các hình đã vẽ trên vùng sân khấu.

B. In hình ảnh nhân vật tại vị trí của nhân vật trên vùng sân khấu.

C. In hình ảnh nhân vật tại vị trí bất kì trên vùng sân khấu.

D. Đổi màu hình ảnh nhân vật tại địa chỉ của nhân vật trên vùng sân khấu.

Câu 4: Đối tượng nào dùng nhiều nhất phần mềm Scratch là ai?

A. Giám đốc

B. Học sinh

C. Giáo viên

D. Nhân viên văn phòng

Câu 5: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

 

A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.

B. File → Chọn tiếng Việt.

C. File → Save → Chọn tiếng Việt.

D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (400k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (150k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (100k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (100k)
  • File word giải bài tập sgk (100k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (100k)
  • .....

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 750k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 2000k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 5 cánh diều

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 KẾT NỐI TRI THỨC

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 5 CÁNH DIỀU

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay