Phiếu học tập Tin học 5 cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật

Dưới đây là phiếu học tập Bài 3: Trang phục của nhân vật môn Tin học 5 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

PHIẾU HỌC TẬP 1

BÀI 3F. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

1. Trang phục của nhân vật trong Scratch là gì?

A. Quần áo mà nhân vật mặc ngoài đời thực.

B. Hình ảnh của nhân vật khi nó đang thực hiện một hành động nào đó.

C. Các hình ảnh khác nhau mà một nhân vật có thể thay đổi.

D. Màu sắc của nhân vật.

2. Chúng ta có thể làm gì với trang phục của nhân vật trong Scratch?

A. Chỉ có thể thay đổi màu sắc.

B. Chỉ có thể thay đổi kích thước.

C. Thay đổi hình dạng, màu sắc, thêm hiệu ứng.

D. Không thể thay đổi.

3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: 

Một nhân vật có thể có nhiều ................................................................khác nhau 

4. Em có thể tìm thấy các trang phục có sẵn ở đâu trong Scratch?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

PHIẾU HỌC TẬP 2

BÀI 3F. TRANG PHỤC CỦA NHÂN VẬT

1. Để thêm một trang phục mới cho nhân vật, ta thực hiện như thế nào?

A. Nhấp vào biểu tượng thùng rác.

B. Nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh danh sách trang phục.

C. Kéo thả một hình ảnh từ máy tính vào sân khấu.

D. Không có cách nào để thêm trang phục mới.

2. Điền từ thích hợp vào chỗ trống: 

  1. ..................... giúp nhân vật của chúng ta trở nên sinh động và đa dạng hơn.

  2. Chúng ta có thể .............................. hoặc nhập các trang phục vào Scratch.

3 . Em hãy nêu một số cách để làm cho trang phục của nhân vật trở nên độc đáo ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

4 . Theo em, tại sao chúng ta cần thiết kế các trang phục khác nhau cho nhân vật ?

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 3: Trang phục của nhân vật

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Phiếu học tập theo bài Tin học 5 cánh diều cả năm - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay