Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) Bài 17: Chương trình máy tính. Thuộc chương trình Tin học 6 kết nối tri thức. Giáo án được biên soạn chỉn chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học tập cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án và PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính
Giáo án PPT Tin học 6 kết nối Bài 17: Chương trình máy tính

Còn nữa....

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 6 kết nối tri thức

BÀI 17. CHƯƠNG TRÌNH MÁY TÍNH

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:

Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Thông tin và dữ liệu

GV đặt câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu: Em hãy hiểu biết về thông tin và dữ liệu?

 Sản phẩm dự kiến:

- NV1: Nếu thuật toán chuyển giao cho máy tính thực hiện thì cần sử dụng ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu và thực hiện được. Ngôn ngữ đó là ngôn ngữ lập trình.

- NV2

Công việc

Mô tả thuật toán...

CT máy tính viết...

Đầu vào

Nhập hai số a và b

1,2,3,4,5,6

Bước xử lí

Tổng <-a + b

7

Đầu ra

Thông báo giá trị của tổng

8

Hoạt động 2.  Thực hành- tạo chương trình máy tính

 GV đưa ra câu hỏi: Em hãy nêu các bước thuật toán bằng sơ đồ khối?

 Sản phẩm dự kiến:

a. Xác định đầu vào, đầu ra

+ Đầu vào hai số: a, b

+ Đầu ra: Số tiền lãi hoặc số tiền bị lỗ

b. Thuật toán bằng sơ đồ khối

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNGGV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

c. Chương trình Scratch tính toán tiền bán thiệp

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNGGV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

…………………

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Từ nội dung bài học,GV yêu cầu HS luyện tập làm bài:

Câu 1: Chương trình máy tính là:

  • A. một tập hợp các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình, thể hiện theo các bước của thuật toán để máy tính "hiểu" và thực hiện
  • B. một bản hướng dẫn con người sử dụng biết thực hiện công việc nào đó.
  • C. hình vẽ sơ đồ khối thuật toán để cho máy tính biết cách giải quyết một công việc.
  • D. chương trình trên ti vi về máy tính.

Câu 2: Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

  • A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1
  • B. Ngôn ngữ lập trình
  • C. Ngôn ngữ tự nhiên
  • D. Ngôn ngữ chuyên ngành

Câu 3: Chương trình máy tính được tạo ra gồm những bước nào?

  • A. Nhận dữ liệu đầu vào, thực hiện các bước xử lí, đưa ra kết quả
  • B. Chỉ thực hiện một lệnh do con người yêu cầu
  • C. Chỉ thực hiện các bước xử lí và đưa ra kết quả
  • D. Nhập sơ đồ khối, đưa ra kết quả

Câu 4: Ngôn ngữ nào dưới đây không phải là ngôn ngữ lập trình

  • A. Python
  • B. Scratch
  • C. Tiếng việt
  • D. Java

Câu 5: Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua

  • A. Sơ đồ khối
  • B. giọng nói
  • C. các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình
  • D. thuật toán

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1 - ACâu 2 - BCâu 3 -ACâu 4 -CCâu 5 -C

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

Câu 1: Trong các tên sau đây, đâu là tên của một ngôn ngữ lập trình?

Câu 2: Sau khi nhập dữ liệu vào, làm thế nào để máy tính biết cách xử lí?

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (350k)
  • Giáo án Powerpoint (400k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (200k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(200k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (200k)
  • Trắc nghiệm đúng sai (250k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (200k)
  • File word giải bài tập sgk (150k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (200k)

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 800k

=> Chỉ gửi 450k. Tải về dùng thực tế. Nếu hài lòng, 1 ngày sau mới gửi phí còn lại

Cách nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 6 kết nối tri thức

 

Tài liệu giảng dạy

Chat hỗ trợ
Chat ngay