Nội dung chính Tin học 5 chân trời Bài 12: Viết chương trình để tính toán
Hệ thống kiến thức trọng tâm Bài 12: Viết chương trình để tính toán sách Tin học 5 chân trời sáng tạo. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề, hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo.
Xem: => Giáo án tin học 5 chân trời sáng tạo
BÀI 12. VIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐỂ TÍNH TOÁN
- Biểu thức số học trong Scratch
- Phép toán số học trong Scratch
Một số phép toán số học thông dụng trong Scratch:
- Phép cộng
- Phép trừ
- Phép nhân
- Phép chia
- Phép chia lấy phần dư
- Phép làm tròn số
- Biểu thức số học trong Scratch
Trong Scratch, quy tắc thực hiện phép toán như sau:
- Khối phép toán bên trong được thực hiện trước, khối phép toán bên ngoài được thực hiện sau
- Các khối phép toán được thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải
Kết luận:
- Các phép toán trong Scratch tương ứng với các phép toàn cộng, trừ, nhân, chia, chia lấy phần dư, làm tròn số trong Toán học.
- Trong Scratch, các phép toán được thực hiện theo thứ tự từ trái sang phải, phép toán bên trong được thực hiện trước, phép toán bên ngoài được thực hiện sau.
- Biểu thức so sánh trong Scratch
Một số phép so sánh trong Scratch:
- So sánh lớn hơn
- So sánh nhỏ hơn
- So sánh bằng
Em có thể sử dụng các phép so sánh để mô tả điều kiện trong khối lệnh rẽ nhánh, khối lệnh lặp với số lần chưa biết trước.
Kết luận:
- Các phép so sánh trong Scratch tương ứng với các phép so sánh lớn hơn, nhỏ hơn, bằng trong Toán học
- Trong Scratch, các phép so sánh thường được sử dụng để mô tả điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh, cấu trúc lặp với số lần chưa biết trước.
=> Giáo án Tin học 5 Chân trời bài 12: Viết chương trình để tính toán