Phiếu học tập Tin học 4 cánh diều Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
Dưới đây là phiếu học tập Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan môn Tin học 4 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 1F. LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
1. Lập trình trực quan là gì?
A. Viết mã lệnh bằng tay
B. Sử dụng các khối lệnh kéo thả
C. Chơi game
D. Vẽ tranh
2. Lập trình trực quan chỉ dành cho những người đã biết lập trình là nhận định đúng hay sai ? Tại sao ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
3. Nêu các bước để tạo ra một âm thanh khi nhấp vào một nút trong Scratch ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Lập trình trực quan có những lợi ích gì đối với việc học lập trình? Hãy nêu ít nhất ba lợi ích.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 1F. LÀM QUEN VỚI LẬP TRÌNH TRỰC QUAN
1. Trong Scratch, để tạo ra một đoạn hoạt hình, em cần phải làm gì?
A. Tải xuống phần mềm
B. Kéo và thả các khối lệnh
C. Vẽ bằng tay
D. Chạy chương trình
2. Lựa chọn từ thích hợp vào chỗ trống:
Lập trình trực quan giúp chúng ta..........................(xem/ lắng nghe/học hỏi) cách lập trình một cách dễ dàng hơn.
Trong Scratch, các nhân vật được gọi là .................................. (sprite/hình ảnh/ âm thanh ).
3. “Em có thể tạo ra trò chơi bằng Scratch.”là nhận định đúng hay sai ? Tại sao?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Hãy mô tả cách thêm một nhân vật mới vào dự án Scratch ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 1: Làm quen với lập trình trực quan