Phiếu học tập Tin học 5 cánh diều Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện
Dưới đây là phiếu học tập Bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện môn Tin học 5 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 7F. CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN
1. Trong Scratch, khối lệnh nào thường được sử dụng để tạo vòng lặp có điều kiện?
A. Khối lệnh khi cờ xanh được nhấn.
B. Khối lệnh khi nhấn phím.
C. Khối lệnh lặp cho đến khi.
D. Khối lệnh nếu thì.
2. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
.......................... là một cấu trúc lập trình giúp chúng ta thực hiện một nhóm lệnh nhiều lần.
............................. là một câu hỏi có thể trả lời là đúng hoặc sai, dùng để kiểm soát việc lặp lại.
3 . Em hãy cho ví dụ về một hoạt động trong cuộc sống hàng ngày có thể sử dụng cấu trúc lặp có điều kiện ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
4. Em hãy nêu các bước để tạo một vòng lặp đơn giản trong Scratch để vẽ một hình vuông ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
BÀI 7F. CẤU TRÚC LẶP CÓ ĐIỀU KIỆN
1. Cấu trúc lặp có điều kiện dùng để làm gì?
A. Thực hiện một lệnh duy nhất.
B. Thực hiện một nhóm lệnh nhiều lần cho đến khi hết lệnh.
C. Thực hiện một nhóm lệnh nhiều lần cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.
D. Tạm dừng chương trình.
2 . Trong Scratch, khối lệnh nào thường được sử dụng để tạo vòng lặp có điều kiện?
A. Khối lệnh khi cờ xanh được nhấn.
B. Khối lệnh khi nhấn phím.
C. Khối lệnh lặp cho đến khi.
D. Khối lệnh nếu thì.
3. So sánh sự khác nhau giữa cấu trúc lặp có điều kiện và cấu trúc lặp với số lần biết trước ?
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 7: Cấu trúc lặp có điều kiện