Phiếu học tập Toán 6 cánh diều Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản
Dưới đây là phiếu học tập Bài 3: Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nghiệm đơn giản môn Toán 6 sách Cánh diều. PHT có nội dung trải đều kiến thức trong bài, hình thức đẹp mắt, bố trí hợp lí. Tài liệu có thể in và làm trực tiếp trên phiếu, rất tiện lợi. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc giảng dạy.
Xem: => Giáo án Toán 6 sách cánh diều
PHIẾU HỌC TẬP 1
BÀI 3: MÔ HÌNH XÁC SUẤT TRONG MỘT SỐ TRÒ CHƠI VÀ THÍ NGHIỆM ĐƠN GIẢN
Bài 1: Tung một con xúc xắc sáu mặt.
a) Tính xác suất để số chấm xuất hiện là số chẵn.
b) Tung hai con xúc xắc. Tính xác suất để tổng số chấm trên hai mặt là 7.
c) Tung ba lần một con xúc xắc. Tính xác suất để có ít nhất một lần xuất hiện mặt 5.
........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................
Bài 3: Một hộp có 4 bóng đèn trong đó có 3 bóng đèn tốt và 1 bóng đèn hỏng.
a) Chọn ngẫu nhiên một bóng đèn và kiểm tra xem nó có tốt không. Tính xác suất để bóng đèn được chọn là bóng đèn tốt.
b) Chọn lần lượt hai bóng đèn mà không trả lại. Tính xác suất để cả hai bóng đều là bóng đèn tốt.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
Bài 4: Tung một đồng xu ba lần. Tính xác suất để có ít nhất hai lần xuất hiện mặt ngửa.
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
PHIẾU HỌC TẬP 2
Bài 1: Một bộ bài có 52 lá gồm 4 chất (cơ, rô, chuồn, bích) và 13 lá cho mỗi chất.
a) Rút ngẫu nhiên một lá bài. Tính xác suất để lá bài đó là lá cơ.
b) Rút ngẫu nhiên một lá bài. Tính xác suất để lá bài là quân bích hoặc quân chuồn.
c) Nếu rút lần lượt hai lá bài mà không trả lại, hãy tính xác suất để cả hai lá đều là quân cơ.
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................
Bài 3: Có 20 phiếu bốc thăm trúng thưởng, trong đó có 5 phiếu trúng và 15 phiếu không trúng.
a) Rút ngẫu nhiên một phiếu. Tính xác suất để phiếu đó là phiếu trúng thưởng.
b) Nếu rút lần lượt hai phiếu mà không trả lại, tính xác suất để ít nhất một trong hai phiếu là phiếu trúng thưởng.
......................................................................................................................................... ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................
Bài 4: Trong trò chơi oẳn tù tì, mỗi người chơi có thể chọn một trong ba lựa chọn: búa, kéo, hoặc bao.
a) Tính xác suất để hai người chơi chọn cùng một lựa chọn.
b) Giả sử người chơi A chọn búa, tính xác suất để người chơi A thắng người chơi B.
......................................................................................................................................... ........................................................................................................................................