Câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Bộ câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối tri thức. Câu hỏi và bài tập tự luận Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 5 KNTT.

Xem: => Giáo án tin học 5 kết nối tri thức

CHỦ ĐỀ 6. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

BÀI 16: TỪ KỊCH BẢN ĐẾN CHƯƠNG TRÌNH

(12 CÂU)

1. NHẬN BIẾT (5 CÂU)

Câu 1: Kịch bản trong lập trình có vai trò gì?

Trả lời: 

- Kịch bản giống như một bản kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng một ngôi nhà vậy. Nó giúp chúng ta hình dung rõ ràng những gì chương trình sẽ làm, từng bước một. Nhờ có kịch bản, việc lập trình sẽ trở nên dễ dàng hơn, tránh được những sai sót không đáng có.

Câu 2: Để tạo một chương trình máy tính, ta cần bắt đầu từ đâu?

Trả lời: 

Câu 3: Sự khác biệt giữa kịch bản và chương trình là gì?

Trả lời: 

Câu 4: Tại sao chúng ta cần viết kịch bản trước khi lập trình?

Trả lời:

Câu 5: Kịch bản có thể được viết bằng ngôn ngữ gì?

Trả lời:

2. THÔNG HIỂU (4 CÂU)

Câu 1: Mô tả các bước cơ bản để chuyển đổi một kịch bản thành một chương trình.

Trả lời: 

- Hiểu rõ kịch bản

- Chọn ngôn ngữ lập trình

- Viết code

- Kiểm tra và sửa lỗi

Câu 2: Sự khác biệt giữa biến và hằng số trong lập trình là gì? Lấy ví dụ. 

Trả lời: 

Câu 3: Nêu một số lệnh cơ bản thường gặp trong các ngôn ngữ lập trình.

Trả lời:

3. VẬN DỤNG (1 CÂU)

Câu 1: Hãy viết một kịch bản đơn giản cho một trò chơi đoán số.

Trả lời: 

Máy tính: "Hãy đoán một số từ 1 đến 100 nhé!"

Người chơi: "Tôi đoán là 50."

Máy tính: "Số bạn đoán nhỏ quá. Hãy thử lại."

Người chơi: "Tôi đoán là 75."

Máy tính: "Số bạn đoán lớn quá. Hãy thử lại."

... (tiếp tục cho đến khi người chơi đoán đúng)

4. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)

Câu 1: Thiết kế một trò chơi đơn giản có sử dụng các cấu trúc điều khiển (nếu-thì, lặp).

Trả lời:

- Python

import random

number = random.randint(1, 100)

guess = 0

count = 0

while guess != number:

   guess = int(input("Hãy đoán một số từ 1 đến 100: "))

   count += 1

   if guess > number:

        print("Số bạn đoán lớn quá!")

   elif guess < number:

        print("Số bạn đoán nhỏ quá!")

print("Chúc mừng bạn đã đoán đúng sau", count, "lần thử!")

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

=> Giáo án điện tử Tin học 5 kết nối Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi tự luận Tin học 5 kết nối tri thức - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay