Đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
File đáp án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F Bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt
Xem: => Giáo án tin học 4 cánh diều
BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH CÓ NHIỀU NHÂN VẬT
Câu 1: Em hãy quan sát Hình 1 và mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào? Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?
Hình 1. Vùng Sân khấu và vùng Nhân vật của một chương trình Scratch
Trả lời:
Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là người
Điềm giống: đều có nhân vật để thực hiện
Điểm khác: vùng Sân khấu nhân vật là con vật, vùng Nhân vật có nhân vật là con người
Câu 2: 1) Em hãy thực hiện lần lượt các bước như ở Hình 2 để xóa nhân vật Mèo, thêm nhân vật Ben và đổi tên thành An.
Tương tự, em hãy thêm nhân vật Jordyn và đổi tên thành Bích.
2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã thay đổi như thế nào?
Hình 2. Hướng dẫn xóa, thêm, đổi tên nhân vật
Trả lời:
1) Học sinh tự thực hành
2) Các nhân vật trên vùng Sân khấu đã được đổi tên từ Ben thành An, từ Jordyn thành Bích
Câu 3: Để tạo chương trình Cuộc thi chạy, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
- Bước 1. Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
- Bước 2. Dựa trên kịch bản của nhân vật An (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.
- Bước 3. Thêm nhân vật An, Bích theo hướng dẫn của Hoạt động 1.
- Bước 4. Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn ở Hình 5.
- Bước 5. Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở Bước 2.
Lưu ý: Để lập trình cho một nhân vật, em nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.
Em hãy kéo thả nhân vật An, Bích vào vị trí như Hình 1 và mời một bạn cùng chạy thử chương trình, mỗi bạn điều khiển một nhân vật.
Theo em, các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích khác nhau như thế nào?
Trả lời:
Xây dựng kịch bản cho nhân vật Bích: Khi gõ phím "b", nhân vật Bích hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 15 bước.
Các lệnh điều khiển cho nhân vật An và Bích sẽ khác nhau bởi lệnh của An là gõ phím "a" còn của Bích là gõ phím "b".
Câu 1: Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?
Trả lời:
Vùng Nhân vật để thêm nhân vật.
Câu 2: Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền, để chọn lập trình cho nhân vật Huyền em nháy chuột vào đâu?
Trả lời:
Cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.
Câu 1: Hãy tạo chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị một bóng nói.
Trả lời:
Em chọn nhân vật và lập trình theo mẫu.
=> Giáo án Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật