Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Bài giảng điện tử Tin học 4 cánh diều. Giáo án powerpoint Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật
Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề F bài 4: Tạo chương trình có nhiều nhân vật

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN

VỚI BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Hãy mô tả vùng Nhân vật có các nhân vật nào?

Các nhân vật ở vùng Nhân vật có điểm gì giống và khác so với các nhân vật ở vùng Sân khấu?

Quan sát Hình 1 trong SGK và trả lời câu hỏi:

Vùng Nhân vật có 2 nhân vật là mèo và người; hình ảnh nhân vật ở vùng Nhân vật và vùng Sân khấu giống nhau, chỉ khác nhau về kích thước.

BÀI 4. TẠO CHƯƠNG TRÌNH

CÓ NHIỀU NHÂN VẬT

NỘI DUNG BÀI HỌC

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

01

Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

  1. Thêm, xóa, đổi tên nhân vật

Các bước xóa, thêm, đổi tên nhân vật

02

Tạo chương trình Cuộc thi chạy

  1. Tạo chương trình Cuộc thi chạy

Nêu các bước tạo một chương trình Cuộc thi chạy.

Các bước thực hiện tạo chương trình Cuộc thi chạy:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu.

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật An, xây dựng kịch bản của nhân vật Bích.

Bước 3: Thêm nhân vật An, Bích.

Bước 4: Lập trình cho nhân vật An như hướng dẫn (hình 5).

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Bích như kịch bản đã xây dựng ở bước 2.

Quan sát chạy thử chương trình Cuộc thi chạy

Yêu cầu chương trình: Cuộc thi chạy có hai nhân vật An và Bích. Khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Phân tích hoạt động của nhân vật và cùng đưa ra kịch bản.

Phân tích hoạt động của nhân vật: khi người chơi gõ phím “a” thì An di chuyển, gõ phím “b” thì Bích di chuyển.

Kịch bản: khi gõ phím “a” thì An hoạt động như sau: Di chuyển một đoạn dài 10 bước.

Ghi nhớ

  • Em có thể sử dụng ở vùng Nhân vật để thêm nhân vật.
  • Mỗi nhân vật cần được lập trình riêng. Để lập trình cho một nhân vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật.

LUYỆN TẬP

Bài 1

Ở màn hình môi trường lập trình Scratch, vùng nào dùng để thêm nhân vật?

Vùng Nhân vật.

Bài 2

Một chương trình có hai nhân vật Minh và Huyền. Để chọn lập trình cho nhân vật Huyền, em cần nháy chuột vào đâu?

Nháy chuột vào nhân vật Huyền ở vùng Nhân vật.

VẬN DỤNG

Hãy tạo một chương trình có hai nhân vật. Khi nháy chuột vào mỗi nhân vật trên vùng Sân khấu, nhân vật đó sẽ hiển thị bóng nói.

Thêm 2 nhân vật, lập trình cho mỗi nhân vật đều có khối lệnh như sau:

 

HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

Ôn lại các kiến thức đã học ở Bài 4.

Đọc và chuẩn bị trước Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động.

CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ

LẮNG NGHE, HẸN GẶP LẠI!

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

MỘT VÀI THÔNG TIN:

  • Word được soạn: Chi tiết, rõ ràng, mạch lạc
  • Powerpoint soạn: Hiện đại, đẹp mắt, nhiều trò chơi để tạo hứng thú học tập
  • Word và powepoint đồng bộ với nhau

PHÍ GIÁO ÁN

1. Với toán, Tiếng Việt

  • Giáo án: word 350k/môn - Powepoint 450k/môn
  • Trọn bộ word + PPT: 650k/môn

2. Với các môn còn lại:

  • Giáo án: word 250k/môn - Powepoint 300k/môn
  • Trọn bộ Word + PPT: 450k/môn

3. Nếu đặt trọn bộ 5 môn chủ nhiệm gồm: Toán, tiếng Việt, Đạo đức, lịch sử & địa lí, HĐTN thì:

  • Giáo án: word 1000k - Powerpoint 1200k
  • Trọn bộ word + PPT: 1600k

=> Khi đặt sẽ nhận đủ giáo án cả năm ngay và luôn

CÁCH ĐẶT:

  • Bước 1: gửi phí vào tk: 10711017 - Chu Văn Trí - Ngân hàng ACB (QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án

=> Khi đặt, sẽ nhận giáo án ngay và luôn. Tặng kèm phiếu trắc nghiệm + đề kiểm tra ma trận

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 4 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 4 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

A1. PHẦN CỨNG VÀ PHẦN MỀM

Giáo án điện tử Tin học 4 cánh diều Chủ đề A1 Bài 2: Phần mềm máy tính

A2. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GÕ BÀN PHÍM ĐÚNG CÁCH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

C1. BƯỚC ĐẦU TÌM KIẾM THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

C2. TỔ CHỨC CÂY THƯ MỤC LƯU TRỮ THÔNG TIN TRONG MÁY TÍNH

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

E1. TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU

E2. TẬP SOẠN THẢO VĂN BẢN

LỰA CHỌN 1. SỬ DỤNG CÔNG CỤ ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TÌM HIỂU LỊCH SỬ, VĂN HOÁ

LỰA CHỌN 2. SỬ DỤNG PHẦN MỀM LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay