Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Đồng bộ giáo án word và powerpoint (ppt) Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Thuộc chương trình Tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án được biên soạn chỉnh chu, hấp dẫn. Nhằm tạo sự lôi cuốn và hứng thú học cho học sinh.

Click vào ảnh dưới đây để xem giáo án WORD rõ nét

Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án và PPT Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
....

Giáo án ppt đồng bộ với word

Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Còn nữa....

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 chân trời sáng tạo

BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHÂU

 

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

GV yêu cầu HS thảo luận và trả lời:

Quan sát chương trình Cô bọ cánh cứng và cho biết: Làm cách nào để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng và điều khiển nhân vật di chuyển được như chương trình minh họa?

HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

GV đặt câu hỏi hướng dẫn học sinh tìm hiểu:

  • Nêu cách xóa, thêm nhân vật.
  • Nêu cách điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải.

Sản phẩm dự kiến:

- Xóa, thêm nhân vật:

B1: Nháy chuột vào nút lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG để xóa nhân vật chú mèo.

 

B2: Nháy chuột vào nút lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.

B3: Chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.

- Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải: lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG vào để điều khiển nhân vật tiến thẳng;  HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG để dừng nhân vật; HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG để điều khiển nhân vật xoay trái.

Kết hợp các câu lệnh để điều khiển nhân vật di chuyển theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát.

Hoạt động 2. Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

GV đưa ra câu hỏi: 

  • Nêu cách xóa nhân vật hiện tại và thêm nhân vật chú cá.

  • Nêu cách thay đổi phông nền sân khấu thành Underwater 1.

  • Nêu cách điều khiển chú cá bơi dưới nước.

Sản phẩm dự kiến:

- Xóa, thêm nhân vật:

B1: Nháy chuột vào nút lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG để xóa nhân vật hiện tại.

B2: Nháy chuột vào nút lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.

B3: Chọn nhân vật chú cá.

- Thay đổi phông nền:

B1: Nháy chuột vào nút lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra.

B2: Chọn phông nền Underwater 1.

- Điều khiển chú cá bơi dưới nước:

B1: Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG vào khu vực chương trình.

B2: Chọn nhóm lệnh Chuyển động, lần lượt kéo thả, lắp ghép các lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNGHOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG vào khu vực chương trình để tạo chương trình.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Từ nội dung bài học,GV yêu cầu HS hoàn thành các bài tập trắc nghiệm sau:

Câu 1: Những chỉ dẫn, nhiệm vụ cần được thực hiện được đưa ra để ra lệnh cho máy tính làm việc được gọi là:

A. Câu lệnh

B. Chương trình

C. Ngôn ngữ máy

D. Ngôn ngữ lập trình

Câu 2: Trong các nhóm lệnh sau, nhóm lệnh nào không được sử dụng để tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo vừa đi vừa vẽ hình tam giác, biết góc quay để vẽ tam giác là 120 độ

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

A. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

B. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Câu 3: Cho chương trình như sau:

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Có bao nhiêu lệnh thuộc nhóm lệnh chuyển động?

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

Câu 4: Ý tưởng của bạn Minh là tạo chương trình "Bể cá cảnh", trong đó có một chú cá bơi tung tăng, nếu chạm phải cạnh bề thì chú cá phải quay trở lại. Chương trình nào sau đây diễn tả ý tưởng của bạn Minh?

A. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

B. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

C. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Câu 5: Ý nghĩa của lệnh HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG là

A. em xoay trái 15 độ

B. nhân vật xoay trái 15 độ

C. nhân vật xoay phải 15 độ

D. em xoay phải 15 độ

Sản phẩm dự kiến:

Câu 1 – A

Câu 2 - A

Câu 3 - B

Câu 4 – B

Câu 5 – C

HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG

Vận dụng kiến thức, GV yêu cầu HS hoàn thành bài tập sau:

Câu 1: Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển “Chú cá bơi dưới nước”.

Câu 2: Vùng code nằm ở đâu trong phần mềm Scratch?

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Hệ thống có đầy đủ các tài liệu:

  • Giáo án word (300k)
  • Giáo án Powerpoint (300k)
  • Trắc nghiệm theo cấu trúc mới (150k)
  • Đề thi cấu trúc mới: ma trận, đáp án, thang điểm..(150k)
  • Phiếu trắc nghiệm câu trả lời ngắn (100k)
  • Trắc nghiệm đúng sai (100k)
  • Lý thuyết bài học và kiến thức trọng tâm (100k)
  • File word giải bài tập sgk (100k)
  • Phiếu bài tập để học sinh luyện kiến thức (100k)

Nâng cấp lên VIP đê tải tất cả ở tài liệu trên

  • Phí nâng cấp VIP: 550k

=> Nếu giáo viên đang là chủ nhiệm thì phí nâng cấp 5 môn: Toán, TV, HĐTN, đạo đức, lịch sử địa lí là 1650k

Cách tải hoặc nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686 - cty Fidutech - MB(QR)
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận tài liệu

Xem toàn bộ: Trọn bộ giáo án và PPT Tin học 4 chân trời sáng tạo

Giáo án Tin học 4 mới có đủ kết nối, cánh diều, chân trời

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 KẾT NỐI TRI THỨC

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức
Giáo án powerpoint tin học 4 kết nối tri thức

Giáo án tin học 4 kết nối tri thức đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 kết nối tri thức

Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 kết nối tri thức
Đề thi tin học 4 kết nối tri thức
File word đáp án tin học 4 kết nối tri thức

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
Giáo án powerpoint tin học 4 chân trời sáng tạo

Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

Trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo
Đề thi tin học 4 chân trời sáng tạo
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 chân trời sáng tạo

TÀI LIỆU GIẢNG DẠY TIN HỌC 4 CÁNH DIỀU

Giáo án tin học 4 cánh diều
Giáo án powerpoint tin học 4 cánh diều

Giáo án tin học 4 cánh diều đủ cả năm
Giáo án điện tử tin học 4 cánh diều

Đề thi tin học 4 cánh diều
Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm tin học 4 cánh diều
File word đáp án tin học 4 cánh diều

Tài liệu giảng dạy

Chat hỗ trợ
Chat ngay