Câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Bộ câu hỏi tự luận Tin học 4 chân trời sáng tạo. Câu hỏi và bài tập tự luận bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Bộ tài liệu tự luận này có 4 mức độ: Thông hiểu, nhận biết, vận dụng và vận dụng cao. Phần tự luận này sẽ giúp học sinh hiểu sâu, sát hơn về môn học Tin học 4 chân trời sáng tạo
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH
BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
I. NHẬN BIẾT (2 CÂU)
Câu 1: Để tạo ra một chương trình hay, chúng ta cần có gì?
Trả lời:
Để tạo ra một chương trình hay, chúng ta cần có một ý tưởng câu chuyện hấp dẫn
Câu 2: Để xóa nhân vật, em thực hiện nút lệnh nào?
Trả lời:
Để xóa nhân vật, em thực hiện nháy đúp chuột vào nút lệnh hình thùng rác để xóa nhân vật hiện tại
II. THÔNG HIỂU (2 CÂU)
Câu 1: Em hãy kể tên một số lệnh trong nhóm chuyển động
Trả lời:
Một số lệnh trong nhóm chuyển động: di chuyển, xoay trái, xoay phải
Câu 2: Em hãy nêu các thao tác để chọn phông nền sân khấu
Trả lời:
Để chọn phông nền sân khấu, em nháy chuột vào nút lệnh hình ảnh, trong cửa sổ Chọn một phông nền được mở ra, nháy chuột chọn phông nền
III. VẬN DỤNG (1 CÂU)
Câu 1: Thực hành tạo và chạy chương trình điều khiển “Chú cá bơi dưới nước”
Trả lời:
Học sinh tự thực hành
IV. VẬN DỤNG CAO (1 CÂU)
Câu 1: Vùng code nằm ở đâu trong phần mềm Scratch?
Trả lời:
Vùng code nằm ở bên trái của trình chỉnh sửa, nơi thêm và chỉnh sửa các khối, là các đoạn mã hoạt động như các tập lệnh chạy dự án
=> Giáo án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu