Đáp án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
File đáp án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Toàn bộ câu hỏi, bài tập ở trong bài học đều có đáp án. Tài liệu dạng file word, tải về dễ dàng. File đáp án này giúp kiểm tra nhanh kết quả. Chỉ có đáp án nên giúp học sinh tư duy, tránh học vẹt
Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo
BÀI 14: ĐIỀU KHIỂN NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG TRÊN SÂN KHẤU
Câu 1: Ở bài 13, em đã sử dụng lệnh trong các nhóm lệnh Hiển thị, sự kiện để điều khiển chú mèo kể chuyện theo từng bước. Em đã biết cách thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật khác mà em yêu thích hay chưa?
Trả lời:
Em chưa biết cách thay đổi nhân vật mình yêu thích thay cho chú mèo.
Câu 1: Em hãy ghép các câu lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Trả lời:
1_A
2_C
3_B
Câu 2: Em hãy hoàn thiện chương trình ở bảng 1 để điều khiển cô bọ di chuyển theo các cạnh của hình vuông
Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhbằngthì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?
Trả lời:
Trong chương trình em vừa hoàn thiện, nếu thay các lệnhbằngthì cô bọ sẽ di chuyển cùng chiều kim đồng hồ.
Câu 3: Hãy ghép mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải
Trả lời:
1_b
2_a
Câu 4: Với chương trình ở bảng 2, chú cá chỉ di chuyển một lần, sau đó dừng lại. Để chú cá di chuyển nhiều lần, theo em lệnh nào được thêm nhiều lần vào chương trình.
Trả lời:
B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình
B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở buwos 1 và thay số bước thành 100
B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh vào khối lệnh trong khi vực chương trình
B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động.
Câu 1: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát
Trả lời:
B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình
B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100
B3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh vào khối lệnh trong khi vực chương trình
B4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghéo lệnh xoay 180 độ
Câu 2: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi
Trả lời:
B1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo tahr lệnh vào cửa sổ lệnh
B2: Chọn nhóm lệnh chuyển động lần lượt kéo thả, lắp ghép các lệnh vào khu vực chương trình để tạo chương trình
=> Giáo án Tin học 4 chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu