Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Bài giảng điện tử Tin học 4 chân trời sáng tạo. Giáo án powerpoint Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu. Giáo án thiết kế theo phong cách hiện đại, nội dung đầy đủ, đẹp mắt, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Thầy, cô giáo có thể tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 4 chân trời sáng tạo

Click vào ảnh dưới đây để xem 1 phần giáo án rõ nét

Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Giáo án điện tử Tin học 4 chân trời Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI

BÀI GIẢNG HÔM NAY

KHỞI ĐỘNG

Làm cách nào để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng và điều khiển nhân vật di chuyển được như chương trình minh họa?

      Để thay nhân vật chú mèo bằng nhân vật cô bọ cánh cứng, trước hết ta phải thực hiện xóa nhân vật chú mèo, sau đó thực hiện chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.

      Điều khiển nhân vật di chuyển bằng cách sử dụng các phím mũi tên.

BÀI 14. ĐIỀU KHIỂN

NHÂN VẬT CHUYỂN ĐỘNG

TRÊN SÂN KHẤU

NỘI DUNG BÀI HỌC

Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

01

Tạo chương trình điều khiển nhân vật di chuyển trên sân khấu

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 77 – 79 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:

Xóa, thêm nhân vật.

Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải.

Xóa, thêm nhân vật:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật chú mèo.
  • B2: Nháy chuột vào nút lệnh    cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
  • B3: Chọn nhân vật cô bọ cánh cứng.

Điều khiển nhân vật tiến thẳng, xoay trái, xoay phải: Lệnh           vào để điều khiển nhân vật tiến thẳng;         để dừng nhân vật;             để điều khiển nhân vật xoay trái.

Kết hợp các câu lệnh để điều khiển nhân vật di chuyển theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát.

        Đưa nhân vật trở về vị trí mong muốn: kéo thả nhân vật, thực hiện lệnh xoay 90o.

Lưu ý:

  • Trong cửa sổ Chọn một Nhân vật, có thể gõ tên nhân vật vào ô tìm kiếm ở góc trên bên trái để tìm nhân vật.
  • Khi có nhiều lệnh di chuyển nhân vật, sau mỗi lần di chuyển cần có câu lệnh         để nhân vật dừng lại rồi mới di chuyển tiếp để quan sát quá trình di chuyển của nhân vật.

HĐ 2. THỰC HÀNH

Câu 1. Ghép các câu lệnh với ý nghĩa tương ứng.

Câu 2. Trong chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng đã được tạo ở trên, nếu thay các lệnh            bằng            thì cô bọ sẽ di chuyển như thế nào?

Trả lời:

Câu 1. 1 – a, 2 – c, 3 – b.

Câu 2. Cô bọ sẽ di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát theo các cạnh của hình vuông.

HĐ 3. GHI NHỚ

  • Xóa nhân vật: Nháy chuột vào nút lệnh để xóa nhân vật hiện tại.
  • Thêm nhân vật: Nháy chuột vào nút lệnh , trong cửa sổ Chọn một nhân vật mở ra, nháy chuột chọn một nhân vật.
  • Một số lệnh trong nhóm Chuyển động:
  • Di chuyển: ví dụ di chuyển 100 bước .
  • Xoay phải: ví dụ xoay phải 90o .
  • Xoay trái: ví dụ xoay trái 90o .

02

Tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Đọc kênh chữ và quan sát kênh hình SGK tr. 79 – 80 và nêu cách thực hiện các yêu cầu sau:

Nêu cách xóa nhân vật hiện tại và thêm nhân vật chú cá.

Nêu cách thay đổi phông nền sân khấu thành Underwater 1.

Nêu cách điều khiển chú cá bơi dưới nước.

HĐ 1. ĐỌC (VÀ QUAN SÁT)

Xóa, thêm nhân vật:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh   để xóa nhân vật hiện tại.
  • B2: Nháy chuột vào nút lệnh   cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra.
  • B3: Chọn nhân vật chú cá.

Thay đổi phông nền:

  • B1: Nháy chuột vào nút lệnh  , cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra.
  • B2: Chọn phông nền Underwater 1.

 

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

Cần nâng cấp lên VIP

Khi nâng cấp lên tài khoản VIP, sẽ tải được tài liệu + nhiều hữu ích khác. Như sau:

  • Giáo án đồng bộ word + PPT: đủ cả năm
  • Trắc nghiệm cấu trúc mới: Đủ cả năm
  • Ít nhất 10 đề thi cấu trúc mới ma trận, đáp án chi tiết
  • Trắc nghiệm đúng/sai cấu trúc mới
  • Câu hỏi và bài tập tự luận
  • Lý thuyết và kiến thức trọng tâm
  • Phiếu bài tập file word
  • File word giải bài tập
  • Tắt toàn bộ quảng cáo
  • Và nhiều tiện khác khác đang tiếp tục cập nhật..

Phí nâng cấp:

  • 1000k/6 tháng
  • 1150k/năm(12 tháng)

=> Khi nâng cấp chỉ gửi 650k. Tải về và dùng thực tế. Thấy hài lòng thì 3 ngày sau mới gửi số phí còn lại

Cách nâng cấp:

  • Bước 1: Chuyển phí vào STK: 1214136868686- Cty Fidutech- Ngân hàng MB
  • Bước 2: Nhắn tin tới Zalo Fidutech - nhấn vào đây để thông báo và nhận các tài liệu

Xem toàn bộ: Giáo án điện tử tin học 4 chân trời sáng tạo

GIÁO ÁN WORD LỚP 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 4 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

 

CÁCH ĐẶT MUA:

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ EM

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ C. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HÓA TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

GIÁO ÁN POWERPOINT TIN HỌC 4 CTST CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

Chat hỗ trợ
Chat ngay