Phiếu trắc nghiệm Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Bộ câu hỏi trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều. Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ. Bộ trắc nghiệm có 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô nhẹ nhàng hơn trong việc ôn tập. Theo thời gian, chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung thêm các câu hỏi.

Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

A. CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM

1. NHẬN BIẾT (6 CÂU)

Câu 1:  Đối tượng nào dùng nhiều nhất phần mềm Scratch là ai?

A. Giám đốc

B. Học sinh

C. Giáo viên

D. Nhân viên văn phòng

Câu 2: Scratch là gì?

A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình

B. Một phần mềm game

C. Một phần mềm Microsoft

D. Một trang web

Câu 3: Muốn chuyển đổi ngôn ngữ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

A. Bấm chọn vào quả địa cầu → chọn tiếng Việt.

B. File → Chọn tiếng Việt.

C. File → Save → Chọn tiếng Việt.

D. File → Open → Chọn tiếng Việt.

Câu 4: Để mở các nhóm lệnh Bút vẽ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?

A. Bấm chọn Trang phục → Bút vẽ 

B. Bấm chọn Code → Chuyển động → Bút vẽ 

C. Bấm chọn Thêm phần mở rộng → Bút vẽ 

D. Bấm chọn Hiển thị → Bút vẽ 

Câu 5: Khi khởi động chương trình Scratch ta có sẵn đối tượng nào trên sân khấu:

A. Chú chuột

B. Chú mèo

C. Con cá

D. Con cua

Câu 6: Để đặt kích thước nét vẽ ta chọn biểu tượng nào sau đây?

A.

B.

C.

D.

2. THÔNG HIỂU (3 CÂU)

Câu 1: Hãy nêu ý nghĩa của câu lệnh :

A. Xoay nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ

B. Di chuyển nhân vật theo chiều kim đồng hồ 15 độ

C. Xoay nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

D. Di chuyển nhân vật ngược chiều kim đồng hồ 15 độ

Câu 2: Để sân khấu hiển thị như hình sau thì em đã sử dụng lệnh nào trong khối lệnh Bút vẽ?

A. Đặt bút 

B. Xóa tất cả 

C. In hình 

D. Nhấc bút 

Câu 3: Chức năng của lệnh

A. Xóa tất cả các hình đã vẽ trên vùng sân khấu.

B. In hình ảnh nhân vật tại vị trí của nhân vật trên vùng sân khấu.

C. In hình ảnh nhân vật tại vị trí bất kì trên vùng sân khấu.

D. Đổi màu hình ảnh nhân vật tại địa chỉ của nhân vật trên vùng sân khấu.

3. VẬN DỤNG (3 CÂU)

Câu 1: Em hãy sắp xếp thứ tự để tạo chương trình vẽ đoạn thẳng có độ dài 100 bước và kích thước là 5 

1

2

3

4

A. 1-2-3-4.

B. 3-2-1-4.

C. 3-1-2-4.

D. 3-4-2-1.

Câu 2: Đoạn chương trình sao đây thực hiện công việc gì?

A. Vẽ đường thẳng

B. Vẽ đường cong

C. Vẽ đường tròn

D. Vẽ hình đa giác đều

Câu 3: Các khối lệnh để vẽ được hình sau:

A.

B.

C.

D.

4. VẬN DỤNG CAO (2 CÂU)

Câu 1: Với kịch bản trên, chương trình sẽ vẽ ra hình gì?

A. Hình tròn

B. Hình tam giác

C. Hình vuông có độ dài cạnh là 150 bước

D. Hình vuông có độ dài cạnh tùy ý

Câu 2: Đoạn code này vẽ hình nào?

A.

B.

C.

D.

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Câu hỏi và bài tập trắc nghiệm Tin học 5 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay