Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Giáo án chủ đề F bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ sách Tin học 5 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

CHỦ ĐỀ F: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

CHƠI VÀ KHÁM PHÁ TRONG MÔI TRƯỜNG LẬP TRÌNH TRỰC QUAN

BÀI 1: NHÓM LỆNH NÚT VẼ

(1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Thêm được nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.

  • Tạo được chương trình đơn giản có sử dụng nhóm lệnh Bút vẽ.

2. Năng lực

Năng lực chung: 

  • Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…

  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.

  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.

Năng lực riêng: 

  • Sử dụng được nhóm lệnh Bút vẽ trong chương trình Scratch.

3. Phẩm chất

  • Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 

1. Đối với giáo viên

  • SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, máy tính có phần mềm Scratch.

2. Đối với học sinh

  • SGK, vở ghi,…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Khơi gợi cho HS tìm hiểu lệnh Tech12h để vẽ theo vết di chuyển của nhân vật.

b. Cách thức thực hiện: 

- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, quan sát hai chương trình ở Hình 1, Hình 2 và trả lời câu hỏi Khởi động SGK tr.47: 

Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

Tech12h

Hình 1. Chương trình của bạn Bình và kết quả thực hiện chương trình

Tech12h

Hình 2. Chương trình của bạn Minh và kết quả thực hiện chương trình

- GV  mời 2 – 3 HS trả lời. 

 

- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn dắt vào bài học mới: Lệnh Tech12h trong chương trình của bạn Minh thuộc nhóm lệnh  Bút vẽ. Tuy nhiên, đây là nhóm lệnh không có sẵn trong Scratch. Vậy để giúp các em biết cách thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh đồng thời tìm hiểu một số lệnh trong nhóm lệnh này, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học hôm nay  – Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ.

 

 

 

 

 

- HS quan sát hai chương trình và trả lời: 

Chương trình của bạn Minh có lệnh Tech12h nên trong hình ảnh kết quả có thêm nét vẽ theo vết di chuyển của nhân vật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.

 

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

=> Bộ giáo án có đầy đủ các môn lớp 5 chương trình mới. Đồng thời được tặng kèm: Phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra...=> Tải về

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 5 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 5 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay