Nội dung chính Tin học 5 cánh diều Chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

Hệ thống kiến thức trọng tâm Chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản sách Tin học 5 cánh diều. Với các ý rõ ràng, nội dung mạch lạc, đi thẳng vào vấn đề, hi vọng người đọc sẽ nắm trọn kiến thức trong thời gian rất ngắn. Nội dung chính được tóm tắt ngắn gọn sẽ giúp thầy cô ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh. Bộ tài liệu có file tải về. Mời thầy cô kéo xuống tham khảo.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

BÀI 2. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN

  1. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG

Hướng dẫn thực hành:

  • Bước 1: Đặt nhân vật ở vị trí giữa vùng Sân khấu. Tạo chương trình để đặt kích thước bút vẽ và đặt bút vẽ
  • Bước 2: Lần lượt ghép tiếp vào chương trình các lệnh theo từng khối lệnh để điều khiển nhân vật vẽ các cạnh hình vuông.

Chú ý: Trong nhóm lệnh Điều khiển, lệnh đợi tạm dừng chương trình trước khi thực hiện lệnh tiếp theo. Em có thể thay đổi thời gian tạm dừng 1 giây thành số khác số 1.

  1. THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÀNG CÂY

Hướng dẫn thực hành:

  • Bước 1: Chọn phông nền phù hợp. Chọn nhân vật Trees, đổi tên nhân vật thành Cây và đặt ở vị trí sát cạnh bên trái của vùng Sân khấu

  • Bước 2: Bắt đầu chương trình bằng khối lệnh
  • Bước 3: In thêm một cây mới bằng cách ghép thêm vào chương trình khối lệnh ở hình 7. Sau khi ghép, em có thể chạy thử chương trình và nhận được kết quả như ở hình 6.

  • Bước 4: Thực hiện lại bước 3 ba lần để in thêm 3 cây còn lại của hàng cây. Ở lần thứ ba, em có thể không cần ghép thêm lệnh

=> Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

Thông tin tải tài liệu:

Phía trên chỉ là 1 phần, tài liệu khi tải về là file word, có nhiều hơn + đầy đủ đáp án. Xem và tải: Kiến thức trọng tâm Tin học 5 cánh diều - Tại đây

Tài liệu khác

Tài liệu của bạn

Tài liệu mới cập nhật

Tài liệu môn khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay