Giáo án Tin học 5 Cánh diều chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản

Giáo án chủ đề F bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản sách Tin học 5 cánh diều. Được thiết kế theo công văn 2345, chi tiết, đầy đủ. Giáo án là bản word, có thể tải về và dễ dàng chỉnh sửa. Bộ giáo án có đầy đủ các bài trong học kì 1 + học kì 2 của Tin học 5 cánh diều. Kéo xuống dưới để tham khảo chi tiết.

Xem: => Giáo án tin học 5 cánh diều

Các tài liệu bổ trợ khác

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

 

BÀI 2: THỰC HÀNH TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH ĐƠN GIẢN

(1 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

  • Sử dụng được lệnh thay đổi hướng di chuyển của nhân vật.

  • Tạo được chương trình vẽ hình đơn giản với hai nhóm lệnh Bút vẽChuyển động.

2. Năng lực

Năng lực chung: 

  • Năng lực học tập, tự học: HS biết tự tìm kiếm, chuẩn bị và lựa chọn tài liệu, phương tiện học tập trước giờ học, quá trình tự giác tham gia các và thực hiện các hoạt động học tập cá nhân trong giờ học ở trên lớp,…

  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: Khả năng phân công và phối hợp thực hiện nhiệm vụ học tập.

  • Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: HS đưa ra các phương án trả lời cho câu hỏi, bài tập xử lý tình huống, vận dụng kiến thức, kĩ năng của bài học để giải quyết vấn đề thường gặp.

Năng lực riêng: 

  • Sử dụng được hai nhóm lệnh Bút vẽChuyển động để tạo chương trình vẽ hình đơn giản.

3. Phẩm chất

  • Có ý thức tự lập trong việc học tập và bổ sung kiến thức, kĩ năng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 

1. Đối với giáo viên

  • SGK, SGV, Giáo án, bài trình chiếu (Slide), máy chiếu, máy tính có phần mềm Scratch.

  • Phòng thực hành Tin học với các máy tính có phần mềm Scratch.

2. Đối với học sinh

  • SGK, vở ghi,…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Giúp HS làm quen với lệnh Tech12h để thiết lập hướng của nhân vật.

b. Cách thức thực hiện: 

- GV yêu cầu HS hoạt động cá nhân, đọc phần Khởi động SGK tr.50 và thực hiện theo yêu cầu: 

Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh Tech12h đặt hướng của nhân vật. Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau: 

a) Tech12h

b) Tech12h

c) Tech12h

d) Tech12h

Tech12h

Hình 1. Hình ảnh nhân vật 
tương ứng với hướng

- GV  mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. 

 

- GV nhận xét câu trả lời của HS, sau đó dẫn dắt vào bài học mới: Các lệnh đặt hướng di chuyển nhân vật trong phần Khởi động thuộc nhóm lệnh Chuyển động của Scratch. Khi kết hợp các lệnh này với các lệnh trong nhóm Bút vẽ các em sẽ tạo được các chương trình vẽ hình đơn giản. Vậy để thực hiện được điều đó, cô/thầy và lớp mình cùng đến với bài học hôm nay – Bài 2: Thực hành tạo chương trình vẽ hình đơn giản.

 

 

 

 

 

- HS quan sát Hình 1 và trả lời: 

a – 1. 

b – 3.

c – 2.

d – 4. 

 

 

 

 

 

 

 

- Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài.

 

 

 

 

 

---------------------------------------

----------------------Còn tiếp---------------------

Trên chỉ là 1 phần của giáo án. Giáo án khi tải về có đầy đủ nội dung của bài. Đủ nội dung của học kì I + học kì II

=> Bộ giáo án có đầy đủ các môn lớp 5 chương trình mới. Đồng thời được tặng kèm: Phiếu trắc nghiệm, đề kiểm tra...=> Tải về

Xem toàn bộ: Giáo án tin học 5 cánh diều đủ cả năm

ĐẦY ĐỦ GIÁO ÁN CÁC BỘ SÁCH KHÁC

GIÁO ÁN WORD LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN POWERPOINT LỚP 5 CÁNH DIỀU

GIÁO ÁN DẠY THÊM LỚP 5 CÁNH DIỀU

PHIẾU BÀI TẬP TUẦN LỚP 5 CÁNH DIỀU

CÁCH ĐẶT MUA:

Liên hệ Zalo: Fidutech - nhấn vào đây

Tài liệu giảng dạy

Xem thêm các bài khác

Chat hỗ trợ
Chat ngay